29/02/2024 - 16:49

Man United đau đầu vì Casemiro 

Dù đánh bại Luton Town để có chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh (EPL), nhưng màn trình diễn của Manchester United vẫn chưa thuyết phục người xem, nhất là khả năng kiểm soát bóng.

Tiền vệ Casemiro (số 18) tranh bóng với cầu thủ của đội Luton. Ảnh: Luton Today

Trong chiến thắng 2-1 đầy nhọc nhằn trước Luton Town gần đây, Man United đã ghi 2 bàn chỉ trong 7 phút đầu trận, qua đó lập kỷ lục ghi bàn nhanh nhất trong các trận sân khách của CLB này ở EPL.

HLV Erik ten Hag kỳ vọng Man United trở thành đội bóng giỏi nhất giải xét về khía cạnh chuyển trạng thái và 5 pha chuyển trạng thái ở trận gặp Luton kết thúc bằng các cú sút là một ví dụ điển hình cho điều đó. Tổng cộng 20 lần chuyển trạng thái đang giúp “Quỷ đỏ” đứng thứ 5 ở hạng mục này, xếp trên Brighton nhưng kém Wolves (31 lần), Bournemouth (27), Everton (22) và Aston Villa (21).

Rõ ràng khả năng phản công nhanh của Man United rất đáng khen, nhưng ông Ten Hag cũng muốn kiểm soát bóng nhiều hơn trong các trận đấu. Trên sân khách vừa rồi, Man United chỉ kiểm soát bóng 42%, thực hiện 391 đường chuyền (so với 528 của Luton) và bị dồn ép đến nghẹt thở. Việc này là do các học trò của ông Ten Hag chuyền bóng thiếu chính xác ở 1/3 cuối sân và tổ chức lỏng lẻo ở tuyến tiền vệ.

Trong đó, vai trò của tiền vệ phòng ngự Casemiro đáng báo động. Ở phút thứ 34, anh đã nhận thẻ vàng do phạm lỗi với hậu vệ Amari’i Bell bên phía Luton và sau đó may mắn thoát khỏi thẻ vàng thứ hai trong tình huống xoạc bóng nguy hiểm đối với Ross Barkley. Các tình huống này đã khiến HLV Ten Hag rút Casemiro khỏi sân ngay trong hiệp một để tránh nguy cơ thi đấu thiếu người. Khi còn trên sân, Casemiro cũng đã để cho Barkley lướt qua, đẩy đồng đội Harry Maguire vào thế phạm lỗi nhằm ngăn chặn đợt phản công của Luton.

Ðó là thẻ vàng thứ 8 của Casemiro trong 9 trận gần nhất khoác áo Man United, bao gồm 2 thẻ và bị truất quyền thi đấu ở cuộc chạm trán với Galatasaray. Phần lớn các thẻ này diễn ra khi Casemiro lao ra cản phá trái phép một đợt tấn công của đối phương xung quanh vòng cấm hoặc đánh chặn pha phản công từ giữa sân.

Vấn đề đối với Man United là những khoảnh khắc mà Casemiro buộc phải phòng ngự theo kiểu phạm lỗi lại đang trở nên thường xuyên hơn. Trong số những cầu thủ thi đấu ít nhất 500 phút ở EPL mùa này, tiền vệ người Brazil có 2,76 lần bị đối thủ rê bóng qua mỗi trận, cao thứ hai tại giải. Mathias Jensen của CLB Brentford đứng đầu với 2,9 lần, trong khi Trent Alexander-Arnold của Liverpool xếp thứ ba với 2,6 lần.

Mùa trước, Casemiro bị đối thủ rê bóng qua trung bình 2,08 lần/trận (cao thứ bảy tại giải) và mùa này đã tăng lên, do đó tiền vệ 31 tuổi phải hành động can thiệp nhiều hơn.

Nhận thấy mắt xích này đang yếu dần, thời gian qua, Man United cũng đã lùng sục trên thị trường chuyển nhượng để tìm người thay thế Casemiro và hiện rất quan tâm đến tiền vệ Amadou Onana của Everton. Onana cao 1m92 và được định giá 51 triệu Bảng.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết