23/05/2024 - 08:40

Man United cần sức trẻ giải quyết những vấn đề dài hạn 

Với việc rời sân Old Trafford, hậu vệ Raphael Varane có thể là một trong những bản hợp đồng đắt đỏ cuối cùng của Manchester United sau sự xuất hiện của tỉ phú Jim Ratcliffe. Sắp tới, “Quỷ đỏ” sẽ ưu tiên ký hợp đồng với những tài năng mới nổi và rẻ hơn.

Một pha bật cao đánh đầu của hậu vệ Varane. Ảnh: Getty Images

Vào năm 2021, trung vệ Varane ra mắt Man United trong bản hợp đồng trị giá gần 43 triệu Bảng, có thời hạn 3 năm. Mới đây, Varane xác nhận sẽ rời đi theo dạng tự do, để lại 93 lần ra sân và bỏ lỡ tới 44 trận vì chấn thương.

Khi Man United tiếp đón Newcastle vào tối 14-5, hậu vệ 31 tuổi này chia tay người hâm mộ và chắc chắn đây cũng là lời tạm biệt với kỷ nguyên của những bản hợp đồng đình đám hoặc những lần phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng ở Ngoại hạng Anh. Đó cũng có thể là trận đấu cuối cùng của tiền vệ Casemiro ở Old Trafford. Từng được chiêu mộ với giá 70 triệu Bảng, nhưng Casemiro thể hiện đẳng cấp một cách rời rạc.

Mười năm qua đã chứng kiến ​​hoạt động mua sắm lãng phí nhất trong kỷ nguyên EPL, với thời kỳ hậu HLV Alex Ferguson (sau năm 2013) được xác định bởi những hợp đồng “bom tấn” được kích nổ bằng mọi giá nhưng thất bại. Đó là tiền vệ Angel Di Maria, trị giá 60 triệu Bảng; Paul Pogba, người phá kỷ lục chuyển nhượng Anh khi gia nhập Man United với giá 91 triệu Bảng hay thương vụ đưa về chân sút Romelu Lukaku với mức phí chua chát 75 triệu Bảng.

Nhưng hiện nay, tỉ phú Ratcliffe, Chủ tịch tập đoàn hóa dầu INEOS, đã nắm quyền điều hành mảng bóng đá của Man United, sau khi hoàn tất thương vụ mua 25% cổ phần CLB. Chính sách chuyển nhượng của CLB sẽ được giải quyết bởi Giám đốc kỹ thuật Jason Wilcox và Giám đốc thể thao Dan Ashworth. Những thay đổi ban đầu xung quanh Man United cho thấy nhóm của ông Ratcliffe đang tìm kiếm giá trị tốt, thay vì chi tiêu mạnh tay hơn các đối thủ. Do đó, Man United sẽ không tránh khỏi một sự thay đổi lớn và mục tiêu chuyển nhượng sắp tới nhiều khả năng là những cầu thủ trẻ.

Man United ký hợp đồng với Varane vì tin rằng đây là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới, một nhà vô địch World Cup với nhiều kinh nghiệm và vẫn có thể cống hiến cho CLB ở tuổi 28. Varane được kỳ vọng giúp hàn gắn tình trạng bất ổn nơi hàng phòng thủ Man United.

Tuy nhiên, Man United lẽ ra hưởng lợi nhiều hơn nếu mua một hậu vệ trẻ đang tìm cách thăng tiến, đóng góp cho dự án trong thời gian dài hơn. Hồi hè 2021, thay vì mua Varane, Man United có thể hướng mục tiêu sang hậu vệ Marc Guehi (21 tuổi) hoặc Fikayo Tomori (23 tuổi).

Liverpool từng ký hợp đồng với Ibrahima Konate, 22 tuổi, trong khi Tottenham mang về Cristian Romero, 22 tuổi, theo dạng cho mượn. Ở thời điểm một số CLB Anh đầu tư vào các trung vệ trẻ, Man United đi ngược lại xu hướng này. Giờ đây, họ sẽ phải nối gót những đội bóng đó. Trong hè này, HLV Erik Ten Hag cần có những cầu thủ triển vọng, những cá nhân giúp nâng cao năng lực thể thao trong đội hình xuất phát và cả những người trẻ khát khao cống hiến.

Năm ngoái, Man United đã liên hệ với Jean-Clair Todibo, hậu vệ 24 tuổi của CLB Nice. Thương vụ này rất dễ xảy ra bởi Nice cũng thuộc sở hữu của tập đoàn INEOS.

BÌNH DƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết