25/10/2022 - 08:59

Man United cần có một “số 9” 

BÌNH DƯƠNG (Theo ESPN, Mirror)

Fred và Bruno Fernandes vừa truyền cảm hứng để Manchester United đánh bại Tottenham 2-0, nhưng “Quỷ đỏ” vẫn còn thiếu một trung phong thực thụ. Tân HLV Erik Ten Hag hiện có nhiều lựa chọn ấn tượng trên hàng công nhưng lại không thể tìm được người đảm bảo nguồn cung bàn thắng dồi dào.

Fernandes (trái) ghi bàn vào lưới Tottenham. Ảnh: The Sun

Sau trận hòa thất vọng 0-0 trước Newcastle, Man United cuối cùng cũng đã ghi bàn, nhưng công thuộc về các tiền vệ. Trên sân Old Trafford hôm 19-10, Man United thể hiện sự vượt trội với 28 cú dứt điểm so với 8 của đội khách Tottenham. Fred mở tỷ số, trong khi Fernandes nhân đôi cách biệt bằng pha cứa lòng đẹp mắt. Với chiến thắng này, Man United vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh (EPL), kém đội xếp thứ tư Chelsea 1 điểm nhưng còn một trận chưa đá.

Man United đang tiến bộ từng ngày dưới thời HLV Ten Hag. Ông giúp hàng phòng ngự trở nên chắc chắn hơn, hàng tiền vệ thi đấu kết dính hơn. Nhưng đà tiến này có nguy cơ khựng lại nếu CLB không tìm được một tay săn bàn chất lượng trong 2 kỳ chuyển nhượng sắp tới. Không chân sút nào của Man United nổ súng ở Old Trafford kể từ đầu tháng 9, mà thay vào đó hàng tiền vệ liên tục lên tiếng với những bàn thắng quan trọng.

Trên sân Old Trafford vừa rồi, Man United lấn lướt về số cơ hội tạo ra, nhưng bàn thắng không đến cho tới khi Fred làm rung lưới Tottenham. Marcus Rashford đã phung phí nhiều cơ hội trong trận này và cả trận hòa Newcastle trước đó. Tiền đạo người Anh thiếu sức mạnh để chiến thắng những hậu vệ như Eric Dier và cú dứt điểm của anh thường quá đơn giản, thiếu quyết đoán. Cristiano Ronaldo càng không phải là giải pháp bởi anh sắp bước sang tuổi 38. Anthony Martial dù gắn bó với Man United 7 năm qua song vẫn chưa đủ khả năng đảm trách vai trò trung phong. Anh cũng đang trong quá trình bình phục từ chấn thương thứ ba trong mùa giải này. Những cầu thủ này chỉ chơi hay nhất ở vị trí hộ công.

Tuy rất cần trung phong vào tháng 1-2023, nhưng việc Man United đã chi tới 220 triệu Bảng ở hè vừa qua đồng nghĩa một thương vụ "bom tấn" khó xảy ra. Dù vậy, Man United vẫn không thể khởi đầu mùa giải mới mà chưa giải quyết bài toán lâu nay là thiếu một chân sút đẳng cấp thế giới.

Trước tình hình trên, cựu tiền đạo Man United, Teddy Sheringham lên tiếng thúc giục HLV Ten Hag "phá két" để chiêu mộ tiền đạo Harry Kane của Tottenham. "Nếu Man United định ra ngoài và phá két để mua ai đó, hãy đi và mang về Harry Kane. Cậu ta là mẫu trung phong họ thiếu, một người chuyên nghiệp thực thụ và có tố chất thủ lĩnh", Sheringham bình luận. Trước khi tịt ngòi ở trận gặp Man United, Kane đã nổ súng trong 5 trận liên tiếp tại EPL và đến nay đã có 10 bàn cùng 2 kiến tạo sau 14 lần ra sân cho đội bóng phía Bắc Luân Ðôn mùa này.

Trước khi Sheringham gợi ý, truyền thông Anh loan tin Man United đang muốn ký hợp đồng với Tammy Abraham vào mùa hè 2023. Sau khi gia nhập AS Roma hồi năm ngoái, trung phong người Anh này đã ghi tổng cộng 29 bàn thắng cho đội bóng Ý.

Chia sẻ bài viết