14/10/2024 - 10:24

Mãn nhãn với vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á 

Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á đang diễn ra với rất nhiều tình tiết đáng chú ý, từ tinh thần thi đấu quả cảm của đội tuyển Indonesia, phong độ ấn tượng của Nhật Bản cho đến sự chật vật khó hiểu của Qatar.

Tuyển Nhật Bản (giữa) đã ghi tới 38 bàn sau 9 trận, tính luôn cả vòng loại thứ 2. Ảnh: AP

Ðây là lần đầu tiên Indonesia góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á và cũng là đội có thứ hạng thấp nhất trong số 18 đội tuyển (chia thành 3 bảng). Nhưng cho đến nay, đại diện Ðông Nam Á này vẫn bất bại trước những đối thủ sừng sỏ như Úc, Saudi Arabia và mới đây là Bahrain.

Chiều 10-10, lượt trận 3 của vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á đã đồng loạt diễn ra. Theo đó, Indonesia đánh rơi chiến thắng lịch sử khi để chủ nhà Bahrain gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ thứ 9. Kết quả này đẩy Indonesia xuống vị trí thứ 5 ở bảng C, xếp trên Trung Quốc.

Trong khi đó, ở bảng A chứng kiến nhà vô địch Asian Cup là Qatar bất ngờ thi đấu chật vật khi có 1 thất bại và 1 chiến thắng sau 3 trận. Qatar chỉ đứng thứ 4 ở bảng đấu này.

Cũng ở bảng A, CHDCND Triều Tiên đã xuất sắc cầm hòa Qatar và UAE. Tuyển Triều Tiên làm được điều này dù toàn bộ tuyển thủ của họ hiện đang chơi bóng cho các CLB trong nước.

Giữa những diễn biến bất ngờ trên, có một điều không thay đổi là tuyển Nhật Bản, ở bảng C, vẫn thể hiện màn trình diễn áp đảo.

Nhật Bản và Saudi Arabia vừa tạo nên trận cầu tâm điểm của lượt trận 3. Dù chịu nhiều sức ép do phải chơi trên sân đối phương, Nhật Bản tỏ ra đầy bản lĩnh. Ðiều này thể hiện qua việc Nhật Bản mở tỷ số ở phút 14, sau tình huống phối hợp gần như chỉ mỗi mình đội tuyển này làm được tại châu Á. Họ thực hiện 4 đường chuyền một chạm trong vòng cấm, trước khi Daichi Kamada sút tung lưới Saudi Arabia. Ðến cuối trận, Koki Ogawa đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0 cho “Samurai xanh”.

Nhật Bản trở thành đội tuyển duy nhất toàn thắng sau 3 lượt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Nhật hiện dẫn đầu bảng, xếp sau lần lượt là Úc, Saudi Arabia và Bahrain cùng có 4 điểm.

Khi công bố kết quả lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 hồi tháng 6, bảng C được đánh giá là bảng đấu cạnh tranh nhất, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều kịch tính. Nhật Bản, Saudi Arabia và Úc, 3 “ông lớn” của châu lục và đều có những chiến thắng ấn tượng tại kỳ World Cup gần nhất, sẽ cạnh tranh cho 2 suất đi tiếp.

Thế nhưng chỉ sau 3 lượt trận, Nhật Bản đã ghi tới 14 bàn thắng và chưa thủng lưới bàn nào, do vậy gần như họ sẽ có lần thứ 8 liên tiếp góp mặt tại World Cup. Ở lượt trận tới, Nhật Bản sẽ chạm trán Úc vào ngày 15-10.

Tại bảng B, Hàn Quốc đã vươn lên dẫn đầu với thành tích 2 trận thắng và 1 hòa.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết