13/06/2023 - 10:17

Man City hoàn thành giấc mơ Champions League 

BÌNH DƯƠNG

Trong trận chung kết trên sân Ataturk Olympic ở Thổ Nhĩ Kỳ vào rạng sáng 11-6, Manchester City đã đánh bại Inter Milan để lần đầu tiên vô địch Champions League trong lịch sử CLB. Pep Guardiola cũng trở thành HLV đầu tiên giành “cú ăn ba” với hai đội bóng khác nhau.

Thầy trò HLV Guardiola nâng cao cúp vô địch Champions League. Ảnh: Twitter

Thầy trò HLV Guardiola nâng cao cúp vô địch Champions League. Ảnh: Twitter

Lên ngôi Champions League là mục tiêu chính mà giới chủ người Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đặt ra kể từ khi tiếp quản Man City vào năm 2008. Để đạt được mục tiêu này, họ mời về HLV Pep Guardiola vào năm 2016 và kể từ đó đầu tư hơn 1 tỉ Bảng vào thị trường chuyển nhượng để chiêu mộ các hảo thủ nhằm xây dựng một lực lượng mạnh như hiện nay.

Trong số đó, tiền vệ Rodri từng được chiêu mộ với giá 63 triệu Bảng và chính anh đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết, giúp giới chủ CLB đạt được ước nguyện ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu. Chủ tịch CLB Sheikh Mansour cũng có mặt trên khán đài của sân Ataturk Olympic, đánh dấu lần đầu tiên trong gần 13 năm ông dự khán một cuộc tranh tài của đội bóng con cưng. Tỉ phú Mansour đã bỏ lỡ trận chung kết Champions League 2020-2021 mà Man City thua Chelsea 0-1. Lần này, khi Man City sáng cửa vô địch hơn, ông đã góp mặt. 

Man City bất bại trên đường lên ngôi vô địch Champions League. Ở vòng bảng, họ lần lượt hạ Sevilla 4-0, 3-1, thắng Borussia Dortmund 2-1, hòa 0-0, đè bẹp Copenhagen 5-0, hòa 0-0. Sau đó, thầy trò Guardiola lần lượt hòa RB Leipzig 1-1, hủy diệt 7-0 ở vòng 1/8, thắng Bayern Munich 3-0, hòa 1-1 ở tứ kết và hòa Real Madrid 1-1, thắng 4-0 tại bán kết.

Như vậy, Man City đã hoàn tất “cú ăn ba” mùa này, gồm Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League. Họ cũng trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành 3 danh hiệu này trong cùng một mùa kể từ đội hàng xóm Manchester United lập thành tích này năm 1999.

Man City là đội bóng Anh thứ sáu đăng quang Cup C1 châu Âu/Champions League, sau Aston Villa, Chelsea, Liverpool, Man United và Nottingham Forest. Nước Anh có nhiều CLB vô địch đấu trường này nhất, gấp đôi những quốc gia xếp sau là Ý, Đức và Hà Lan (cùng ba CLB).

Trong khi đó, Guardiola trở thành HLV đầu tiên đoạt “cú ăn ba” với hai CLB khác nhau, cùng Man City mùa này và Barcelona mùa 2008-2009 (vô địch La Liga, Cúp nhà Vua Tây Ban Nha và Champions League). Ngay sau cú đúp “ăn ba” lịch sử, ông đã cảnh báo Real Madrid. “Real Madrid hãy cẩn thận, chúng tôi còn cách kỷ lục vô địch Champions League 13 lần nữa. Nếu các bạn ngủ quên trên chiến thắng chỉ một chút thôi, chúng tôi sẽ bắt kịp”, HLV người Tây Ban Nha nói trong cuộc họp báo sau trận chung kết. Trên đường tiến đến ngôi vương Champions League, Man City đã loại Real Madrid ở bán kết và đây có thể là cơ sở để nhà cầm quân 52 tuổi đưa ra cảnh báo trên. Tổng cộng Guardiola đã có 3 lần vô địch Champions League trong sự nghiệp, gồm 2 lần với Barcelona và 1 lần với Man City.

Chia sẻ bài viết