11/10/2021 - 10:09

Màn bứt phá mạnh mẽ của Loftus-Cheek 

Trong trận thắng Southampton 3-1 tại vòng 7 Ngoại hạng Anh, HLV Thomas Tuchel của Chelsea tiếp tục tin tưởng Ruben Loftus-Cheek và tiền vệ người Anh đã để lại dấu ấn với một đường kiến tạo.

Loftus-Cheek (giữa) từng dính chấn thương gót chân Achilles rất nặng nhưng giờ đây anh đang trở lại mạnh mẽ. Ảnh: Sport Illustrated

Sau trận đấu, nhiều chuyên gia hết lời ca ngợi Loftus-Cheek. Huyền thoại Arsenal Ian Wright cho rằng Loftus-Cheek có tất cả phẩm chất của một cầu thủ đẳng cấp như sức mạnh, kỹ thuật và nguồn năng lượng dồi dào để thi đấu bùng nổ. Trước đó, Loftus-Cheek đã ra sân từ băng ghế dự bị trong cả hai trận gặp Manchester City và Juventus. Dù không thể giúp đội nhà giành được kết quả có lợi nhưng anh vẫn được HLV Tuchel đánh giá cao để rồi có cơ hội đá chính ở cuộc tiếp đón Southampton.

Sự xuất hiện của Loftus-Cheek nơi hàng tiền vệ là rất giá trị đối với lối chơi của “The Blues”. Với khả năng chơi bóng tinh tế, “sản phẩm” của lò đào tạo Chelsea có thể dễ dàng loại bỏ một cầu thủ tấn công đối phương khỏi hệ thống pressing. “Loftus-Cheek không chỉ chuyền bóng thông minh mà còn có khả năng kiểm soát bóng tốt để thoát khỏi sự đeo bám, đó là lý do tôi chọn cậu ấy”, Tuchel giải thích với tờ Football London. Ngoài ra, Loftus-Cheek đang tiến bộ rõ nét trong nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự và dâng cao gây áp lực khung thành đối phương. Như khi Chelsea chạm trán Aston Villa ở vòng 3 Cúp Liên đoàn, Loftus-Cheek cũng đã tỏa sáng và tận dụng tối đa cơ hội ra sân mặc dù phải chơi như một số 6, vai trò mà anh hiếm khi thử sức trước đây. Trong 90 phút trên sân, cầu thủ này nhiều lần cầm bóng tự tin dốc thẳng vào hàng thủ đối phương, đồng thời không quên lui về ngăn chặn những đợt phản công của đối thủ.

Năm ngoái, Loftus-Cheek rời Chelsea để gia nhập Fulham dưới dạng cho mượn. Dù được nhiều kỳ vọng nhưng giai đoạn cuối mùa giải trước của Loftus-Cheek không thực sự thành công, chủ yếu vì tập thể xuống hạng của Fulham thể hiện bộ mặt bạc nhược. Nếu lối chơi của Loftus-Cheek tại Fulham thường phải cứng nhắc và công thức thì ở Chelsea, tiền vệ cao 1m90 này được phép di chuyển rộng, tự do.

Thật ra, ngay từ đầu HLV Tuchel đã đặt niềm tin vào Loftus-Cheek. Cuối tháng 4 năm nay, tức chỉ 3 tháng sau khi lên nắm quyền ở Stamford Bridge, Tuchel từng khiến nhiều người bất ngờ khi so sánh Loftus-Cheek với cựu tiền vệ lừng danh của Chelsea là Michael Ballack. Trong hè này, các nguồn thạo tin xác nhận nhà cầm quân 48 tuổi rất ấn tượng với tinh thần tập luyện và khả năng chiến thuật của Loftus-Cheek.

Ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, nỗi lo hàng tiền vệ quá mỏng đã khiến Tuchel yêu cầu Ban lãnh đạo tăng cường lực lượng. Kết quả là Chelsea mượn được Saul Niguez từ Atletico Madrid, nhưng đến nay tiền vệ tân binh này vẫn chưa thể hiện được nhiều trong màu áo mới. Với sự bứt phá của Loftus-Cheek, nhiều khả năng Saul sẽ phải lùi lại 1 bước để nhường chỗ cho trò cưng của Tuchel.

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)   

Chia sẻ bài viết