06/12/2021 - 08:37

Malaysia và Indonesia e ngại tuyển Việt Nam 

Bảng B ở AFF Cup 2020 khởi tranh vào chiều nay 6-12, với nhà đương kim vô địch Việt Nam gặp Lào vào lúc 19 giờ 30. Bảng này có 5 đội bóng nhưng cuộc cạnh tranh hai vé bán kết chủ yếu diễn ra giữa Malaysia, Indonesia và Việt Nam.

Quang Hải (trái) và đồng đội dễ thở tại vòng bảng AFF Cup. Ảnh: ANH HUY

HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia khiêm tốn chia sẻ, ông luôn tôn trọng hai đội Lào và Campuchia do nhiều lần họ khiến các học trò ông gặp khó khăn, không hề có một chiến thắng dễ dàng. Tuy nhiên, giới chuyên môn đều nhìn nhận Lào và Campuchia khó có cơ hội vào vòng sau khi so sánh thực lực với ba đội còn lại. Chính ông Tan cũng đặt mục tiêu trước mắt là vào bán kết, với đánh giá trận cuối vòng bảng Malaysia đụng độ Indonesia có tính quyết định nhất đến vị trí của các đội. Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan cho biết thầy trò HLV Shin Tae Yong cố gắng qua mặt Malaysia để vượt qua vòng bảng và nhận định đội tuyển Việt Nam sẽ không khó lấy một suất vào bán kết.

Việc hai đối thủ lớn Malaysia và Indonesia đề cao thầy trò HLV Park Hang-seo có cơ sở khi dẫn chứng đội tuyển Việt Nam không chỉ mạnh trên lý thuyết dựa vào thứ hạng đứng đầu Ðông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA, mà còn là đại diện duy nhất của khu vực đang chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hơn nữa, lực lượng của ông Park không có nhiều thay đổi sau lần vô địch AFF Cup hồi cuối năm 2018, thậm chí nội lực còn khỏe khoắn hơn từ lứa cầu thủ trẻ kết hợp với nhóm cựu binh giàu kinh nghiệm. Ðó là chưa kể trong suốt hơn 4 năm qua, các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo bất bại ở Ðông Nam Á. Bóng đá Malaysia duy nhất có trận hòa 2-2 chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân nhà, còn lại 4 cuộc chạm trán khác với thầy trò ông Park đều thua. Tương tự, Indonesia hai lần bại trận trước đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai Cúp thế giới 2022, nên họ phải thay tướng để mong đổi vận.

Cho nên giới chuyên môn nhận định đội tuyển Việt Nam sẽ dễ thở tại vòng bảng. Ngay cả Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng mạnh dạn giao chỉ tiêu cho thầy trò ông Park phải giữ ngôi vô địch AFF Cup. Bản thân vị HLV người Hàn Quốc cũng tự tin nói với truyền thông Ðông Nam Á rằng các tuyển thủ Việt Nam không du lịch Singapore, mà đến đây để đăng quang.

Chưa biết đối thủ của thầy trò Park Hang-seo ở bán kết là Thái Lan hay chủ nhà Singapore - đều được đánh giá cao hơn Myanmar và Philippines ở Bảng A, chỉ biết cơ hội vào vòng đấu knock out cho tuyển Việt Nam rất sáng sủa. Vì vậy, cuộc chạm trán với tuyển Lào vào chiều nay là màn khởi động của các học trò HLV Park Hang-seo với thành phần có thể chưa phải là mạnh nhất.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết