16/02/2022 - 17:19

Lý do nhiều người chọn Taobao là nơi mua sắm hàng đầu 

Taobao hay 1688 và nhiều website khác là những chợ thương mại điện tử - là nơi mua sắm được nhiều người trên thế giới yêu thích. Vậy lý do mà nhiều người lựa chọn những website này là nơi mua sắm hàng đầu đó là gì?

1. Giá thành rẻ

Giá bán các sản phẩm trên những website thương mại điện tử như Taobao 1688 hay Alibaba và những website khác thường rẻ hơn so với thị trường quốc tế.

Ví dụ, cùng một sản phẩm là một chiếc túi xách nếu bạn mua ở thị trường Việt Nam, có thể giá bán của nó sẽ từ 500.000đ. Nhưng nếu bạn mua trực tiếp tại website Taobao.com thì giá bán của nó chỉ dao động từ 2 đến 3 trăm ngàn đồng.

Giá bán hàng hóa trên Taobao cực kỳ rẻ

Nếu đưa phép tính vào, mỗi sản phẩm bạn sẽ tiết kiệm được từ 100-200 ngàn đồng. Và không chỉ là túi xách, những sản phẩm khác đều có giá thành rẻ, thấp hơn so với khi bạn mua ở thị trường Việt Nam. Do vậy giá thành rẻ là một trong những lý do để thúc đẩy trang web Taobao.com tiến xa hơn ra thị trường thế giới, giúp cho người mua hàng quốc tế dễ dàng tiếp cận và giao dịch mỗi ngày.

2. Hàng hóa đa dạng

Hàng hóa được bán trên trang Taobao rất đa dạng, từ chủng loại mẫu mã, kích thước với số lượng khổng lồ. Một ví dụ rất đơn giản đó là khi bạn tìm kiếm từ khóa “áo thun” ở trên trang Taobao.com, bạn sẽ nhận được rất nhiều kết quả xung quanh từ khóa áo thun. Từ mẫu mã, hình dáng, kiểu cách, kích thước cho tới màu sắc. Nhờ đa dạng nên đáp ứng được nhu cầu của thị trường Việt Nam, đặc biệt là đối với những ai yêu thích cái đẹp, thích thời trang.

3. Cập nhật xu hướng nhanh

Taobao hay nhiều website khác của Trung Quốc luôn cập nhật xu hướng của thị trường thế giới cực kỳ nhanh. Một ví dụ rất đơn giản, đó là một chiếc túi của những quốc gia Châu Âu, phương Tây vừa mới ra đời, bạn sẽ tìm thấy một chiếc túi tương tự như vậy ở trang Taobao chỉ sau vài phút hoặc vài ngày.

Xu hướng trên Taobao được cập nhật nhanh

Tất nhiên về chất lượng và thương hiệu có thể chúng sẽ không giống nhau hoàn toàn, và không phải là hàng chính hãng. Nhưng ý ở đây muốn nói đó là trang Taobao luôn cập nhật xu hướng của thị trường quốc tế cực kỳ nhanh, với tốc độ chóng mặt mà bạn không thể ngờ tới.

4. Hàng hóa chất lượng

Hầu hết các sản phẩm được bán trên Taobao đều được công nhận là những mặt hàng mang chất lượng tốt. Tất nhiên, còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như giá trị của sản phẩm hay cách người mua lựa chọn shop để giao dịch. Nhưng nhìn chung những shop bán hàng tại trang Taobao.com đều đáp ứng đúng yêu cầu về chất lượng của sản phẩm.

Có những sản phẩm khi mua ở tài khoản Taobao bạn sẽ bị bất ngờ bởi vì giá thành của chúng rẻ, nhưng chất lượng cực kỳ đảm bảo.

5. Dễ mua hàng

Một lý do nữa khiến nhiều người chọn Taobao là nơi mua sắm hàng đầu, bởi vì chúng rất dễ mua hàng. Nếu bạn không biết tiếng Trung, không có kinh nghiệm hay kiến thức trong việc mua sắm hàng hóa trên Taobao, vẫn có thể mua được thông qua dịch vụ mua hộ đơn vị trung gian.

Còn nếu bạn đã có sẵn kiến thức và kinh nghiệm trong việc mua hàng Taobao 1688 thì giao dịch rất đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả.

Cách mua hàng Taobao hiệu quả nhất

Có rất nhiều cách giúp bạn có thể mua hàng hóa trên Taobao hay 1688 và những thương trang website thương mại điện tử khác. Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất giúp cho tất cả mọi đối tượng đều có thể mua được hàng hóa an toàn và tiết kiệm đó chính là sử dụng dịch vụ mua hộ, đơn vị trung gian.

Bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền nhất định hay còn gọi đó là phí dịch vụ. Theo khảo sát trên thị trường, phí dịch vụ để sử dụng đơn vị mua hộ sẽ dao động từ 3 đến 5% trên tổng đơn hàng thanh toán. Đơn vị mua hộ sẽ hỗ trợ người mua hàng từ khâu A cho đến khâu Z, từ khâu mua hàng, chia sẻ nguồn hàng cho đến khâu ship hàng về Việt Nam.

Sử dụng dịch vụ mua hộ để được hỗ trợ tốt nhất

Nhiệm vụ mà người mua hàng cần thực hiện đó chính là gửi đơn hàng và ủy thác cho đơn vị mua hộ, họ sẽ là người chịu trách nhiệm cho đơn hàng của bạn.

Hơn thế nữa, khi đơn hàng về nước gặp bất cứ sai sót nào, người mua hàng sẽ được bồi thường thỏa đáng, phí bồi thường sẽ dao động từ 50 đến 100%, tùy theo đơn vị mua hàng, cũng như gói bảo hiểm hàng hóa đã đề ra trước đó.

Tóm lại, Taobao hay 1688 và những website thương mại điện tử Trung Quốc là nguồn hàng uy tín - là nơi mua sắm hàng đầu dành cho tất cả mọi đối tượng. Từ những người mua lẻ, mua về sử dụng, cho đến những người mua sỉ, mua về kinh doanh.

Chia sẻ bài viết