28/12/2018 - 07:31

Lượm lặt ăn vặt Đà Lạt 

Nổi tiếng là thành phố du lịch với những điểm đến mới, Đà Lạt còn chiều lòng du khách với ẩm thực đa dạng.

Bánh căn là một trong những món du khách thường nhắc đến khi đến Đà Lạt. Hương vị của bánh căn nơi đây rất riêng, có lẽ vì thế mà người ta vẫn thường gọi Đà Lạt là cái nôi của bánh căn. Bánh không chỉ nóng giòn, beo béo mà còn đa dạng với nhiều hương vị, từ trứng cút, bò hầm, tôm mực…và không thể quên chính là xíu mại, nước chấm đi kèm rất kích thích vị giác. Cũng không có gì lạ khi những quán: bánh căn Lệ (27/44 đường Yersin), bánh căn 14 Tăng Bạt Hổ, bánh căn Nhà Chung (số 13 Nhà Chung), bánh căn xíu mại cây Bơ (56 Tăng Bạt Hổ), bánh căn dốc Nhà làng (15 Nguyễn Biểu)… đông khách vào mỗi chiều tối.

Bánh căn.

Đến Đà Lạt thì phải thử kem bơ, với nguyên liệu chính là trái bơ - đặc sản đất này. Bơ sáp tại đây không chỉ tươi mà nhiều thịt, béo ngọt lại thơm cho nên hương vị kem bơ Đà Lạt đặc trưng: sánh mịn, rất béo quyện với kem mát lạnh, thơm ngon ngây ngất. Tại Đà Lạt có nhiều quán bán kem bơ, nhưng theo người địa phương thì kem bơ Thanh Thảo (76 Nguyễn Văn Trỗi) là quán nổi tiếng lâu đời và chất lượng. Chính vì vậy, những giờ cao điểm, quán luôn đông khách và không có chỗ ngồi, khách phải xếp hàng khá lâu mới được thưởng thức đúng vị kem bơ Đà Lạt.

Tiệm bánh Tottochan (59 Nguyễn Trãi) là một điểm đến khá nổi bật khi khách đến đây vừa check-in khung cảnh đẹp mà còn thưởng thức các món ăn ngon. Những món bánh tại đây ra lò mỗi ngày, thơm nức và đẹp mắt với đủ các loại bánh từ truyền thống cho đến hiện đại như: Haru Biscotti, PomPom Bread, Doki-Doki Gateaux, Azuki… với giá cả phải chăng.

Bài, ảnh: Bảo Lam

Chia sẻ bài viết