18/11/2021 - 15:44

Lùi thời gian tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp TP Cần Thơ lần thứ IX 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ vừa có Quyết định số 469/QÐ-SVHTTDL về việc thành lập các Tiểu ban chuyên môn giúp việc cho Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Ðại hội Thể dục thể thao (TDTT) các cấp tiến tới Ðại hội TDTT thành phố Cần Thơ lần thứ IX năm 2022. Theo đó, mọi công tác chuẩn bị cho Ðại hội TDTT TP Cần Thơ lần thứ IX năm 2022 sẽ được tiến hành từ thời điểm này để sự kiện có thể kịp khai mạc vào trung tuần tháng 5-2022.

Đại hội TDTT cấp xã phải tạm dừng do dịch COVID-19 bùng phát từ tháng 5 tới nay. Trong ảnh: Thi đấu môn Bóng chuyền tại Đại hội TDTT thị trấn Phong Điền.

Theo kế hoạch, Ðại hội TDTT TP Cần Thơ lần IX năm 2022 tổ chức thi đấu 18 môn thể thao được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 diễn ra trong tháng 4-2022 với 8 môn thi đấu và vòng loại môn bóng đá, do các quận, huyện đăng cai tổ chức. Giai đoạn 2 diễn ra trong tháng 5-2022 với 9 môn và các trận tranh giải môn bóng đá, tổ chức thi đấu tại các quận Ninh Kiều, Bình Thủy và Cái Răng. Các môn thi đấu gồm Bóng chuyền, Xe đạp, Võ cổ truyền, Judo, Ðẩy gậy, Kéo co, Taekwondo, Billiards, Bóng rổ, Ðiền kinh, Cầu lông, Bóng bàn, Karate, Vovinam, Bơi lội, Cờ vua, Ðua thuyền rồng và Bóng đá.

Theo kế hoạch ban đầu, đại hội thể thao các cấp TP Cần Thơ lần thứ IX năm 2021 diễn ra trong năm 2021 để có thời gian chuẩn bị lực lượng tham dự Ðại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 tại Quảng Ninh. Tuy nhiên, do dịch bệnh COVID-19 bùng phát làm kế hoạch phải thay đổi, lùi thời gian muộn hơn so với trước. Tính đến thời điểm này, đại hội thể thao cấp xã vẫn chưa thể “về đích”, mà theo kế hoạch trước đây là kết thúc trong quý II-2021. Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) TP Cần Thơ, chỉ khoảng 50% đơn vị cấp xã đã hoàn thành việc tổ chức đại hội TDTT lần thứ IX. Ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, cho biết với các xã còn lại chưa kịp tổ chức đại hội, Sở đang phối hợp với các quận, huyện chỉ đạo tổ chức trong thời gian tới, nhưng thời điểm hiện tại chưa phù hợp để diễn ra. Vừa qua, Tổng cục TDTT cũng có văn bản cho phép dời thời điểm tổ chức đại hội các cấp, hoàn thành chậm nhất là đến tháng 9-2022.

Theo kế hoạch mới của UBND TP Cần Thơ, đại hội TDTT các cấp lần thứ IX của địa phương dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6-2022. Ông Trương Công Quốc Việt cho rằng, việc Tổng cục TDTT cho lùi thời hạn tổ chức đại hội là phù hợp, thuận lợi cho địa phương, nhất là cấp xã và cấp huyện có thể kết thúc vào quý đầu năm 2022, vì khi đó dịch bệnh có thể được kiểm soát với độ phủ vaccine rộng trong dân. Tuy nhiên, đại hội cũng không thể lùi thời gian quá xa vì sẽ đến mùa mưa và có nhiều sự kiện của ngành văn hóa như Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ, Festival Ðờn ca tài tử quốc gia, Khánh thành Ðền Hùng... Tổng cục TDTT cũng thống nhất tổ chức đại hội thể thao các cấp với quy mô tinh gọn, phù hợp với điều kiện của địa phương. Theo đó, Sở cũng có hướng dẫn địa phương đảm bảo quy trình tổ chức đại hội thể thao các cấp như lễ khai mạc, đảm bảo các môn thi đấu và an toàn phòng, chống dịch. Tuy nhiên, trước khi tổ chức đại hội, Sở sẽ phối hợp với các quận, huyện và ngành Y tế đánh giá tình hình, đảm bảo an toàn mới tổ chức, không thì phải tiếp tục lùi sự kiện. Còn trong thời gian đại hội, Ban y tế ngoài việc theo dõi tình hình thi đấu của VÐV, còn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết