05/01/2023 - 19:40

Lừa đảo chiếm đoạt tiền công ty, lãnh án 21 năm tù 

(CT) - Ngày 5-1, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ tuyên phạt bị cáo Lê Vy Mạnh Tiến (sinh năm 1978, ngụ quận Ninh Kiều) 17 năm tù tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 4 năm tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; tổng hợp hình phạt chung là 21 năm tù. Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo phải bồi thường hơn 10,5 tỉ đồng.

Bị cáo Lê Vy Mạnh Tiến.

Theo cáo trạng, năm 2008, Tiến là nhân viên kinh doanh của Công ty phân bón C tại Cần Thơ. Năm 2015, Tiến được bổ nhiệm làm Phó Phòng Thị trường và cung ứng, nhiệm vụ là tiếp xúc khách hàng, chào bán sản phẩm, chăm sóc khách hàng, lựa chọn khách làm đại lý, duyệt các đơn hàng của đại lý ở một số tỉnh, thành. Năm 2019, Công ty C bổ nhiệm Tiến làm Giám đốc Công ty TNHH MTV P và yêu cầu Tiến bàn giao công việc thì phát hiện Tiến thu tiền của khách hàng không nộp về Công ty, để chiếm đoạt. Công ty làm đơn tố giác; ngày 7-1-2021, Tiến bị bắt tạm giam.

Cáo trạng quy kết Tiến làm giả hợp đồng nguyên tắc đại lý và đơn đặt hàng của các đại lý trong hệ thống bán hàng của Công ty C để Công ty xuất hàng. Sau đó, Tiến lấy hàng bán cho các đại lý trong và ngoài hệ thống để hưởng chênh lệch. Tiến thu tiền rồi lấy tên đại lý nộp về Công ty không đầy đủ, chiếm đoạt hơn 10,5 tỉ đồng. Ngoài ra, để che dấu hành vi gian dối, Tiến còn làm giả 14 bảng đối chiếu công nợ giả của các đại lý đưa về Công ty…

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết