27/08/2018 - 21:09

Lopetegui loay hoay với bài toán “số 9” 

Tháng 9 đầy khó khăn đang chờ đón CLB Real Madrid khi họ vẫn chưa tìm được ngôi sao xứng tầm thay thế Cristiano Ronaldo đã chuyển sang Juventus.

Từ trái sang: Mbappe, Hazard và Neymar. Ảnh: Footballi.net
Từ trái sang: Mbappe, Hazard và Neymar. Ảnh: Footballi.net

Không tìm ra người đủ sức thế chân siêu sao người Bồ Đào Nha, “Kền kền trắng” khó có thể đòi lại danh hiệu vô địch La Liga từ tay Barcelona, đội bỏ xa họ đến 17 điểm ở mùa giải năm ngoái. Mùa giải cuối cùng ở Santiago Bernabeu 2017-2018, CR7 ghi tổng cộng 44 bàn thắng trong 44 trận cho Real Madrid ở mọi đấu trường, so với chỉ 21 bàn của người xếp thứ hai Gareth Bale. Tuy nhiên, qua 2 trận đầu tiên của mùa giải mới, tuyển thủ xứ Wales này đã ghi 2 bàn và góp công lớn trong một bàn thắng khác. Đây là lý do mà HLV Julen Lopetegui tin rằng Bale có thể diễn tròn vai chính trên hàng công Real trong mùa giải này. Phải chăng tân thuyền trưởng Real Madrid quá hấp tấp khi đặt trọn niềm tin vào cầu thủ dễ chấn thương đến nỗi cổ động viên đặt cho biệt danh là đôi chân “pha lê”? Kể từ 2014-2015, chưa có mùa giải nào tiền đạo cánh này ra sân nhiều hơn 40 trận.

Trong khi đó, Karim Benzema cũng chẳng khá hơn. Mùa bóng rồi, chân sút người Pháp chủ yếu hỗ trợ cho Ronaldo, nên không bất ngờ khi anh chỉ có 12 pha lập công. Khi không còn CR7, Benzema sẽ có cơ hội hơn, nhưng ở tuổi 30, cầu thủ mang áo số 9 này rất khó khăn. Trái ngược với Benzema, Marco Asensio chỉ mới 22 tuổi, cần thời gian để lấp vào khoảng trống quá lớn của cầu thủ đàn anh. 4 tân binh của Real Madrid, bao gồm thần đồng Vinicius Junior, đều chưa thể hiện nhiều. Cuộc thăm dò của hãng AS cho thấy 88% madridista khẳng định đội nhà cần phải chiêu mộ thêm cầu thủ.

Ngay trận đầu tiên cũng đã thấy rõ sự thiếu vắng một cầu thủ số 9 thực thụ trên hàng công. Trong cuộc tiếp đón Getafe, 50% đợt phản công của Real Madrid đều bắt nguồn từ cánh trái của Bale, so với chưa tới 18% nỗ lực tấn công từ vị trí trung tâm. Cả hai bàn thắng đều xuất phát từ cánh trái. Do vậy, rước về Bernabeu một trung phong đúng nghĩa rõ ràng là vấn đề cấp bách hiện nay.

Thật ra, tìm người thay thế chân sút như Ronaldo là nhiệm vụ bất khả thi đối với chiến lược gia 51 tuổi. Hơn 6 tuần kể từ khi chia tay CR7, Real Madrid vẫn chưa tìm được người mới. Ngoài lý do cầu thủ mục tiêu chưa muốn tìm bến đỗ mới, phí chuyển nhượng cũng là trở ngại đối với nhà đương kim vô địch Champions League. Để có chữ ký Eden Hazard (Chelsea), Harry Kane (Tottenham) hoặc bộ đôi sát thủ Neymar và Kylian Mbappe của PSG, đội chủ sân Bernabeu sẽ phải bỏ ra không dưới 200 triệu euro. Real Madrid cũng nhắm đến Rodrigo nhưng bị CLB Valencia đòi 120 triệu euro tiền phá vỡ hợp đồng mới chịu thả chân sút 27 tuổi này. Lâu nay, Chủ tịch CLB Florentino Perez không ngại chi, nhưng ông đang lưỡng lự trước một tiền đạo chỉ mới 9 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha. Lần cuối đội bóng Hoàng gia chi đậm trên thị trường chuyển nhượng là thương vụ mua James Rodriguez từ Monaco với số tiền 75 triệu euro năm 2014.

Nếu không tăng cường lực lượng trước khi “phiên chợ” La Liga đóng cửa vào ngày 31-8, thuyền trưởng Real Madrid buộc phải sử dụng những cầu thủ ông đang có. Với những cầu thủ này, “Los Blancos” đủ sức đánh bại những đội bóng như Girona (thắng 4-1) và Leganes, nhưng bài kiểm tra thực sự cho họ thời hậu CR7 chỉ thực sự bắt đầu trong tháng 9. Đó là những chuyến hành quân lành ít dữ nhiều đến sân của Athletic Bilbao và Sevilla, cuộc tiếp đón Atletico Madrid và bước vào chiến dịch bảo vệ chức vô địch Champions League.

BÌNH DƯƠNG (Theo Goal, ESPN)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
CLB Real Madrid