29/09/2021 - 14:19

Lòng mẹ trong “Mẹ trùm” 

“Mẹ trùm” là phim tâm lý hình sự về hành trình hướng thiện của người mẹ và cuộc chiến bảo vệ các con trước những cám dỗ. Phim dài 60 tập, phát sóng lúc 19 giờ 30 phút, từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, trên kênh HTV7.

Bà Cẩm (Ngân Quỳnh) trong phim.

Vợ chồng bà Cẩm (Ngân Quỳnh) sống bằng nghề bảo kê ở các chợ đầu mối và đòi nợ thuê. Việc làm ăn bất chính đó mang đến cuộc sống đủ đầy cho hai vợ chồng và bốn con nhỏ: Trường, Trung, Hiếu, Nghĩa. Trong một lần tranh chấp, chồng bà Cẩm đã bị sát hại, bà cũng bị cuốn vào và sát hại người gây ra cái chết của chồng. Chồng chết, bà Cẩm lãnh án tù. Hình ảnh bốn đứa con bơ vơ chạy theo xe khi bà Cẩm bị áp giải đã in sâu vào tâm trí bà trong những tháng ngày ngồi tù. Bà Cẩm rốt cuộc tỉnh ngộ, ân hận về tội lỗi của bản thân và quyết tâm hoàn lương để sớm trở về với các con.

20 năm sau, nhờ cải tạo tốt, bà Cẩm được ra tù. Các con của bà đã lớn và chỉ có Nghĩa được học tử tế, trở thành bác sĩ chuyên khoa tim, sống nhân hậu. Những người con khác của bà Cẩm đều làm những việc phi pháp: bảo kê quán bar, vận chuyển thuốc lắc… Trong đó, Trường, con trai lớn của bà Cẩm, là tay sai đắc lực của một ông trùm giấu mặt trong thế giới ngầm. Chứng kiến các con trượt theo vết xe đổ của mình năm xưa, bà Cẩm tìm cách phối hợp với lực lượng công an, từng bước tìm ra kẻ giật dây phía sau.

“Mẹ trùm” dù là phim hình sự nhưng khá đặc biệt, khi câu chuyện đồng thời khắc họa sâu tình mẹ và tình anh em trong gia đình. Phim còn là hành trình hoàn lương của một người mẹ từng phạm tội lỗi trong quá khứ. Hành trình đó không hề dễ dàng khi có nhiều định kiến và sự kỳ thị về người từng ngồi tù, nguy hiểm hơn là sự lôi kéo trở về con đường phi pháp ngày xưa. Với một người phụ nữ như bà Cẩm, con đường đó càng gian lao hơn, khi bà bị những người con quay lưng và đối mặt với sự trượt dài trong tội lỗi của các con. Tình thương của người mẹ đã tạo cho bà sức mạnh để không ngại dấn thân vào những nơi nguy hiểm, chỉ với mục đích duy nhất bảo vệ các con.

“Mẹ trùm” đã xây dựng hài hòa câu chuyện hành động có những màn rượt đuổi phá án ly kỳ, với những chi tiết ấm tình gia đình. Nhân vật Trường được xây dựng lạnh lùng, nhưng đằng sau vỏ bọc đó là trái tim yêu thương gia đình vô điều kiện. Trường đã phải vào đời sớm, làm bất cứ việc gì để nuôi các em, vì thế cũng trượt dài trong hố sâu tội lỗi; dẫu vậy Trường vẫn luôn vùng vẫy tìm lối thoát và làm mọi cách bảo vệ cuộc sống của gia đình. Mọi tội ác đều phải trả giá nhưng vẫn có con đường cho người hoàn lương, khát khao sống tử tế.

Diễn viên Ngân Quỳnh đảm nhận vai người mẹ trải qua nhiều thăng trầm và biến đổi tâm lý. Diễn xuất bằng ánh mắt của nữ diễn viên đã lột tả trọn vẹn tình thương vô điều kiện của người mẹ dành cho các con.

BẢO LAM 

Chia sẻ bài viết