20/10/2021 - 07:38

Lời cảnh báo từ Liverpool 

Liverpool vừa có chiến thắng đậm nhất kể từ đầu mùa giải và đó là lời cảnh báo gửi đến những đối thủ nặng ký khác trong cuộc đua đến ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh (EPL).

Salah (giữa) đi bóng trước khi ghi bàn vào lưới Watford. Ảnh: Guardian

Salah (giữa) đi bóng trước khi ghi bàn vào lưới Watford. Ảnh: Guardian

Hành quân đến sân của Watford ở vòng 8 EPL cuối tuần qua, Liverpool sử dụng đội hình gần như mạnh nhất và giành chiến thắng 5-0. Năm bàn thắng của “Lữ đoàn đỏ” được ghi bởi Sadio Mane, Roberto Firmino (hat-trick) và Mohamed Salah. Tuy đối thủ là đội bóng vừa “thay tướng”, nhưng không thể phủ nhận Liverpool đang sở hữu sức mạnh tấn công hủy diệt. Họ đang là đội duy nhất bất bại tại EPL với thành tích 22 bàn thắng (nhiều nhất giải). Với chiến thắng giòn giã trước Watford, Liverpool cũng trở thành đội bóng đầu tiên của giải đấu cao nhất nước Anh ghi trên 3 bàn trong 7 trận liên tiếp trên sân khách ở mọi đấu trường. Các CĐV Liverpool càng có lý do để vui mừng khi chứng kiến “tam tấu” Mane - Firmino - Salah lên tiếng, trong mùa giải thứ 5 sát cánh cùng nhau.

Ngay phút thứ 9, Salah có bóng ở cánh phải và thực hiện một cú vẩy má ngoài điệu nghệ vào trung lộ cho Mane mở tỷ số trận đấu. Đây không phải lần đầu Salah tìm thấy Mane, bởi ở vòng đấu trước đó “vị vua Ai Cập” cũng đã kiến tạo chuẩn xác cho đồng đội người Senegal sút tung lưới Manchester City. Nhờ đó, Mane đã trở thành cầu thủ châu Phi thứ ba chạm cột mốc 100 bàn tại EPL, sau Didier Drogba và Mohamed Salah. Từ mùa giải năm ngoái cho đến nay, Mane thi đấu thực sự không tốt, nhưng với sự hỗ trợ đắc lực của Salah, anh đang lấy lại sự tự tin và sắc bén.

Bản thân Salah cũng thể hiện phong độ cực cao với liên tiếp những siêu phẩm độc diễn ghi bàn vào lưới Man City và mới đây là Watford. Trong pha lập công nâng tỷ số lên 4-0, một mình Salah nhảy múa giữa các hậu vệ Watford trước khi đưa bóng vào góc xa khung thành. Bàn thắng này đã giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho Liverpool trong 8 trận liên tiếp kể từ năm 2014. Về phần mình, không chỉ “dọn cỗ” cho Salah, Firmino còn có được hat-trick thứ hai tại EPL. Đây là tín hiệu rõ ràng nhất cho thấy Firmino bắt đầu lấy lại phong độ sau 2 tháng “tịt ngòi” do chấn thương.

Nếu hàng công là điểm tựa cho Liverpool trong cuộc đua vô địch, thì Chelsea lại đang dựa nhiều vào sức mạnh hàng thủ (chỉ mới thủng lưới 3 bàn ở mùa này). Điều này thấy rõ trong trận thắng Brentford 1-0 trên sân khách vừa qua. Khoảng thời gian cuối trận, Brentford dồn ép Chelsea đến nghẹt thở khi tung ra tới hơn 10 cú sút, nhưng đều bị hàng thủ đội khách hóa giải thành công. 6 pha cứu thua là con số nhiều nhất mà thủ môn Edouard Mendy của Chelsea thực hiện trong một trận ở EPL. Sự xuất sắc đó cộng với bàn thắng do công của Ben Chilwell ở hiệp 1 là đủ để giúp Chelsea tái chiếm ngôi đầu bảng từ tay Liverpool với 19 điểm.

Đối với Man City, họ đối mặt thử thách dễ thở hơn khi tiếp đón đội đứng thứ 19 - Burnley. Hai pha lập công của Bernardo Silva và De Bruyne giúp đương kim vô địch EPL dễ dàng vượt qua Burnley để tiếp tục duy trì vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. So với Liverpool và Chelsea, Man “Xanh” không hề thua kém, thậm chí là công thủ toàn diện hơn.

Đến nay, màn trình diễn của Liverpool, Chelsea và Man City đều rất ấn tượng và thuyết phục. Khoảng cách giữa họ chỉ là 1 điểm, nên mọi thứ hoàn toàn có thể đảo chiều ở vòng đấu tới.

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết