05/10/2022 - 10:44

Lo cho Công Phượng! 

45 phút nhạt nhòa trong màu áo tuyển quốc gia ở trận thắng Ấn Độ, tiền đạo Công Phượng không có nhiều đóng góp cho lối chơi chung của đồng đội, thậm chí sa sút nhiều so với chính mình.

Công Phượng (số 10) sẽ phải cố gắng nhiều hơn để chiếm chỗ đứng ở đội tuyển quốc gia tại AFF Cup 2022. Ảnh: ANH HUY

Công Phượng (số 10) sẽ phải cố gắng nhiều hơn để chiếm chỗ đứng ở đội tuyển quốc gia tại AFF Cup 2022. Ảnh: ANH HUY

HLV Park Hang-seo đã rất công bằng với các học trò khi cho thử nghiệm đồng đều những cầu thủ đang có trạng thái sức khỏe tốt nhất, trừ 3 cầu thủ chấn thương. Song song với tiếp tục đo lường hiệu quả của việc giữ cái sườn chính của đội tuyển. Công Phượng có một hiệp đấu như rất nhiều đồng nghiệp khác, nhưng tiếc là chân sút của Hoàng Anh Gia Lai chưa thể hiện mình tốt như kỳ vọng.

Cần biết Công Phượng từng là tiền đạo không thể thiếu của các đội tuyển quốc gia trong nhiều năm qua, bất chấp phong độ của anh có những lần sụt giảm khi chuyên ngồi ghế dự bị tại Hàn Quốc và Bỉ. Khi đó, HLV Park Hang-seo vẫn chưa tìm ra sự thay thế Công Phượng một cách thỏa đáng và tạo niềm tin cho giới hâm mộ.

Theo thời gian, với sự xuất hiện của Tiến Linh và gần đây là Tuấn Hải, không khó hiểu vì sao Công Phượng dần mất chỗ đứng trong đội hình chính thức của tuyển quốc gia. Rõ nhất ở trận thắng Ấn Độ 3-0, tiền đạo người Nghệ An thường để mất bóng hay đi bóng rối rắm như thói quen của anh ở CLB. Cả những khi có thời cơ thuận lợi, Công Phượng cũng dứt điểm không gây nguy hiểm, hoặc chỉ có thể nói anh không phải là chân kiến tạo giỏi cho đồng đội.

Thực tế, Công Phượng vẫn có khoảnh khắc lóe sáng, như cú phạt góc hiểm vào cầu môn khiến hàng thủ Ấn Độ lúng túng tạo thời cơ cho Văn Đức ghi bàn. Nhưng ít quá. Đáng nói hơn là khi Công Phượng chững lại so với chính mình, trong lúc các chân sút khác đang bắt đầu nổi lên.

Lão tướng Văn Quyết từng bị thầy Park gạch tên trong 2 năm qua mới trở lại, bỗng tỏa sáng rực rỡ với những pha đi bóng gây khó cho đối thủ, chuyền bóng tốt và đặc biệt là dứt điểm hiệu quả. Đá không đủ 2 trận đấu, tiền đạo của Hà Nội vẫn kịp 2 lần ghi tên mình trên bảng điện tử.

Ngay cả đồng đội của Công Phượng trong màu áo đội bóng phố núi là Văn Toàn cũng cho thấy sự năng nổ cần thiết với lối đá pressing của thầy Hàn. Lứa trẻ hơn có Nhâm Mạnh Dũng cao lớn, giỏi không chiến, hay Đình Duy mới 20 tuổi nhiệt tình ở từng pha bóng.

Khi ông Park hay chọn Tiến Linh là chân sút số một, 6 tiền đạo còn lại buộc phải nỗ lực rất nhiều để tìm một suất ra sân, dễ thấy Công Phượng đang bị thất thế so với đồng nghiệp của mình.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết