06/12/2023 - 19:53

Livestream, đăng bài chống phá Nhà nước trên facebook, lãnh án

(CT) - Ngày 6-12, Tòa án Nhân dân quận Bình Thủy mở phiên tòa trực tuyến xét xử bị cáo Lê Minh Thể (sinh năm 1963, ngụ khu vực 2, phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) 2 năm 6 tháng tù giam về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo cáo trạng, qua công tác thực hiện chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực thông tin truyền thông và hoạt động kiểm tra thông tin được cung cấp trên mạng internet, khoảng đầu năm 2022, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Cần Thơ phát hiện Lê Minh Thể đã sử dụng 2 tài khoản cá nhân trên mạng xã hội facebook là “Minh Thể” và “Lê Minh Thể” thường xuyên cho đăng tải, chia sẻ và bình luận nhiều bài viết với nội dung nhằm xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ta. Ngoài ra, Lê Minh Thể còn tổ chức các buổi livestream cho nhiều đối tượng chống đối trong và ngoài nước cũng về những nội dung kêu gọi lật đổ chế độ Cộng sản, đòi đa nguyên đa đảng, tam quyền phân lập ở Việt Nam. Cụ thể: từ 5-1-2022 đến ngày 9-11-2022, Lê Minh Thể đã sử dụng 2 tài khoản “Minh Thể” và “Lê Minh Thể” do Thể khởi tạo có thông tin cá nhân, hình ảnh của Thể để livestream và chia sẻ tất cả 37 video clip; từ ngày 7-5-2022 đến ngày 18-7-2022, Lê Minh Thể sử tài khoản “Minh Thể” do Thể khởi tạo có các thông tin cá nhân, hình ảnh của Thể để đăng tất cả 38 bài viết. Những thông tin mà Lê Minh Thể cung cấp, chia sẻ tại các tài khoản trên mạng xã hội facebook được giám định đều mang nội dung tiêu cực, vi phạm quy định cấm của pháp luật hiện hành nhằm phục vụ cho ý đồ tuyên truyền xuyên tạc, chống phá đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của chính quyền địa phương; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc... Ngày 22-2-2023, Lê Minh Thể bị bắt.

Lê Minh Thể đã từng bị Tòa án Nhân dân quận Bình Thủy xử phạt 2 năm tù giam về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân và đã chấp hành xong bản án ngày 10-7-2020.

H.Y

Chia sẻ bài viết