12/08/2018 - 16:25

Liverpool qua mặt Manchester United trên thị trường chuyển nhượng 

Trong lịch sử bóng đá Anh, Liverpool và Manchester United (M.U) luôn là đối thủ được chờ đợi nhất trong mỗi mùa giải. Đây cũng là 2 CLB đang sở hữu nhiều nhất danh hiệu vô địch giải bóng đá hàng đầu nước Anh trong 2 thập kỷ 1980, 1990. Trước khi những đại gia mới nổi lên ở giải Ngoại hạng Anh (EPL) như Chelsea, Arsenal hay Manchester City, những hợp đồng gia nhập Liverpool hay M.U vào đầu mùa bóng luôn gây được sự chú ý và ồn ào trong giới túc cầu. Mùa giải này, với việc chi mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng của Liverpool, người hâm mộ đang chờ đợi một sự trở lại mạnh mẽ của “Lữ đoàn đỏ”, trong khi “Quỷ đỏ” thất thủ trong các thương vụ, không được như mục tiêu của HLV Jose Mourinho.

HLV Klopp của Liverpool .

Kỳ chuyển nhượng mùa hè của các CLB bóng đá ở Ngoại hạng Anh chính thức khép lại hôm 9-8. Dù không có hợp đồng “khủng” bởi các đội bóng lớn của Anh thận trọng hơn trong các thương vụ, nhưng đáng chú ý là Liverpool trở thành CLB tích cực mua sắm nhất. Sau thất bại trong trận chung kết Champions League mùa giải năm ngoái, Liverpool đã nhanh chóng tìm kiếm lực lượng. Đầu tiên, CLB vùng Merseyside mang về tiền vệ Naby Keita. Fabinho cũng là một sự bổ sung đáng giá ở hàng tiền vệ. Trong khi đó, Xherdan Shaqiri chuyển tới Liverpool với hy vọng sẽ chia lửa với Mohamed Salah. Cầu thủ quan trọng nhất trong kỳ chuyển nhượng vừa rồi của Liverpool chính là Alisson Becker. Thủ môn tuyển Brazil sẽ thay thế Karius  trở thành chốt chặn an toàn cho đội chủ sân Anfield.

Trong khi đó, M.U là đội bóng thua nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng, khi họ không có thêm trung vệ như yêu cầu của HLV Mourinho dù đã liên hệ một loạt cái tên sáng giá như Maguire, Mina, Godin... Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, dù rất nỗ lực nhưng M.U cũng không mua thêm được một cầu thủ nào. Theo thống kê của Daily Mail đã có 25 thương vụ được tiến hành trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2018 ở Anh. 13/20 CLB ở giải Ngoại hạng Anh đã mua được những cầu thủ để tăng cường sức mạnh cho đội bóng, nhưng không có M.U.

Trong suốt 3 tháng hè, 20 đội bóng Ngoại hạng Anh đã chi ra tổng cộng 1 tỉ 219 triệu bảng. Theo chiều ngược lại, các đội bóng này thu về 377,6 triệu bảng. Như vậy, mức chi tiêu của giải Ngoại hạng Anh ở mùa hè 2018 là 841,6 triệu bảng Anh. Đây là một con số khổng lồ, nhưng vẫn còn kém kỷ lục cũ, được thiết lập vào mùa hè năm ngoái (cao hơn khoảng 200 triệu bảng).

Đội bóng chi đậm nhất giải EPL mùa hè 2018 dĩ nhiên là Liverpool. “Lữ đoàn đỏ” đã bỏ ra tổng cộng 167,9 triệu bảng Anh, trong khi chỉ thu về có 12,5 triệu bảng. Như vậy, mức chi tiêu của Liverpool là 155,4 triệu bảng. Còn với M.U, đây cũng là kỳ chuyển nhượng “thắt lưng buộc bụng” khi chi ra 70,9 triệu bảng và thu về 19,3 triệu bảng từ việc bán Daley Blind. Có thể nói, đây là mùa chuyển nhượng đáng thất vọng với người hâm mộ “Quỷ đỏ”.

Dưới thời cựu HLV huyền thoại Alex Ferguson, M.U luôn giành chiến thắng trước kình địch Liverpool vào thập niên 1990, thời điểm mà “Lữ đoàn đỏ” thắt lưng buộc bụng trên thị trường chuyển nhượng. Mùa giải EPL 2018-2019 sắp bắt đầu, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đang cho thấy tham vọng chinh phục đỉnh cao. Và người hâm mộ Liverpool chờ đợi một sự trở lại mạnh mẽ như chính họ hồi thập niên 1980.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết