18/07/2021 - 09:44

Lionel Messi trên đường trở thành cầu thủ vĩ đại nhất 

Sau nhiều lần thua trong các trận chung kết, sớm bị loại ở các giải đấu lớn và thậm chí là quyết định giã từ đội tuyển quốc gia, siêu sao Lionel Messi cuối cùng đã có thể ăn mừng danh hiệu được chờ đợi rất lâu cùng Argentina. Thắng Brazil 1-0 trong trận chung kết Copa America, Argentina của Messi lần đầu tiên vô địch giải đấu sau gần 3 thập kỷ.

Messi với chiếc Cúp Copa America. Ảnh: Getty

Chính xác là danh hiệu này đã chấm dứt cơn hạn kéo dài 28 năm của Argentina. Với Messi, đây là chiếc cúp đầu tiên cùng đội tuyển quốc gia ở một giải đấu lớn. Tại giải này, Messi còn giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất với 4 bàn thắng và 5 đường kiến ​​tạo. Anh cũng phá kỷ lục ra sân trong màu áo đội bóng xứ Tango với 151 trận. “Tôi cần phải loại bỏ cái dớp để đạt được điều gì đó cùng đội tuyển quốc gia,” Messi nói sau khi ăn mừng cùng các đồng đội.

Thử thách tiếp theo của Messi và Argentina trong chặng đường sắp tới là tranh ngôi vô địch World Cup ở Qatar vào năm 2022. Nếu lên đoạt Cúp thế giới cùng Argentina, Messi sẽ sưu tập đầy đủ các danh hiệu, sánh vai cùng những huyền thoại bóng đá thế giới như Pele, Maradona, Beckenbauer... chứ không chỉ là huyền thoại của CLB Barcelona. Argentina cũng đang khát danh hiệu World Cup từ sau lần đầu tiên vô địch cùng huyền thoại Maradona vào năm 1986.

Cho đến trước trận chung kết Copa America 2021, danh hiệu của Messi với Argentina là Cúp vô địch World Cup U20 năm 2005 và HCV tại Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008. Sự thất vọng đầu tiên của Messi ở cấp độ đội tuyển là khi anh 19 tuổi, Argentina đã thất bại trước Ðức trong trận tứ kết World Cup năm 2006. Sau đó 2 năm, ​​Brazil đánh bại Argentina 3-0 trong trận chung kết Copa America. Trận thua đầy nuối tiếc tiếp theo của Messi trong màu áo tuyển Argentina là chung kết World Cup 2014. Thua Ðức 0-1 tại sân vận động Maracana ở Rio khiến ngôi sao được bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu phải ngậm ngùi, dù lúc đó phong độ đang chín muồi cùng CLB Barcelona. Niềm hy vọng của Messi ở Copa America 2 năm sau đó cũng bị dập tắt khi Argentina lại thua Chile trong trận chung kết vào năm 2016. Sau thất bại trước Chile, Messi tuyên bố với báo giới rằng anh muốn từ giã đội tuyển quốc gia. Thế nhưng, khi không có Messi, Argentina thi đấu chật vật tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Không đành lòng nhìn đội nhà không thể vượt qua vòng loại, Messi đã trở lại và đưa Argentina đến Nga. Nhưng một lần nữa, Messi cùng Argentina thất bại ở vòng 16 đội khi thua Pháp, đội sau đó lên ngôi vô địch.

Sau đó ở vòng loại Copa America 2019, Messi trở lại năng nổ hơn, nhưng người hâm mộ Argentina vẫn không có niềm tin, vẫn coi anh là người quá lạnh lùng, phong cách châu Âu, trong khi HLV Lionel Scaloni bị cho là còn non kinh nghiệm với một đội hình nhiều cầu thủ trẻ. Nhưng rồi, ở tuổi 34, Messi đã làm được điều mà người hâm mộ chờ đợi khi nâng cao chiếc cúp Copa America. Một trong những ước mơ lớn nhất trong sự nghiệp của anh giờ đã đạt được.

Có thể nói rằng với ngôi vô địch Copa America 2021, Lionel Messi đã thực hiện được giấc mơ đạt thành tích cao cùng tuyển Argentina. Nếu tiếp tục cùng tuyển quốc gia vô địch World Cup 2022, Messi sẽ trở thành cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

LÊ NGUYÊN

Chia sẻ bài viết