24/10/2024 - 08:22

Lionel Messi lập kỷ lục mới tại CLB Inter Miami 

Lionel Messi vừa chính thức trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của CLB Inter Miami (Mỹ). Ðiều đáng kinh ngạc là siêu sao có biệt danh La Pulga (Con bọ chét) chỉ mất 16 tháng để lập nên kỷ lục này.

Lionel Messi chỉ mất 16 tháng để trở thành vua phá lưới mọi thời đại của CLB Inter Miami. Ảnh: AFP

Theo tài khoản @centregoals trên mạng xã hội X, siêu sao người Argentina đã ghi tổng cộng 33 bàn thắng trong 36 trận đấu trên mọi đấu trường của CLB Inter Miami. Anh đã xô đổ kỷ lục trước đây của Leonardo Campana (32 bàn thắng trong 98 trận đấu) và cựu sao Juventus Gonzalo Higuain (29 bàn thắng trong 70 trận đấu).

Kể từ khi xuất hiện ở Inter Miami vào mùa hè 2023, Lionel Messi đã viết lại lịch sử của CLB. Từ chỗ đội bóng lót đường ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS), Inter Miami đã trở thành nhà vô địch vòng bảng MLS vĩ đại nhất lịch sử khi giành 74 điểm ở MLS 2024, vượt qua kỷ lục cũ được CLB New England Revolution xác lập vào năm 2021 với
73 điểm.

Dù đã ở tuổi 37, Lionel Messi chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại. La Pulga vừa tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick, giúp CLB Inter Miami giành chiến thắng 6-2 trước New England Revolution ở vòng 34 giải Nhà nghề Mỹ. Với chiến thắng này, Inter Miami đã trở thành nhà vô địch Supporters’ Shield (vô địch giai đoạn tính điểm ở MLS 2024).

Lionel Messi đã đóng góp vào ngôi vô địch với 20 bàn thắng và 10 pha kiến tạo trong 19 trận đấu mùa này. Mặc dù anh không thể thi đấu nhiều do chấn thương, nhưng mỗi khi ra sân, anh đều thể hiện phong độ tốt. Lionel Messi đã quyết định rời bỏ cuộc sống ở châu Âu để chuyển đến Mỹ, sẽ một lần nữa có cơ hội so tài với những cầu thủ và CLB hàng đầu thế giới tại Giải vô địch thế giới các CLB (Club World Cup) vào năm tới. Mặc dù anh đang thi đấu ở Mỹ, nơi không thể được coi là trung tâm của bóng đá thế giới, nhưng người hâm mộ vẫn kỳ vọng anh sẽ tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng của mình.

Inter Miami đã giành được suất tham dự Club World Cup 2025. Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã chúc mừng rằng: “Chúng ta đều biết Miami yêu bóng đá đến mức nào và sự ủng hộ mà Inter Miami nhận được tại Florida. Xin chúc mừng vì đã giành ngôi vô địch 2024. Họ đã luôn chứng tỏ mình là CLB xuất sắc nhất tại Mỹ. Tôi tự hào nói rằng họ sẽ đại diện cho Mỹ tại Club World Cup 2025 như một trong những CLB hàng đầu
thế giới.”

Ðược biết, Club World Cup 2025 sẽ được chuyển đổi thành một giải đấu quy mô lớn với 32 CLB bắt đầu từ năm 2025, khác với thể thức hiện tại. Giải đấu này sẽ trở thành một sự kiện toàn cầu, nơi các CLB xuất sắc nhất từ mỗi châu lục sẽ tranh tài với những CLB hàng đầu thế giới. 31 đội, bao gồm Inter Miami, đã xác nhận tham dự. Real Madrid, Chelsea, PSG, Bayern Munich, Manchester City từ châu Âu, cùng với Boca Juniors và Flamengo từ Nam Mỹ sẽ tham dự. CLB Ulsan (Hàn Quốc) là 1 trong 4 đại diện của châu Á tham dự giải đấu này. Club World Cup 2025 sẽ khởi tranh vào tháng 6-2025 tại Mỹ.

VĂN TÙNG

 

Chia sẻ bài viết