07/02/2021 - 15:27

Lingard đã vui trở lại 

Jesse Lingard vừa có 90 phút đáng nhớ trong ngày ra mắt CLB West Ham. Hai bàn thắng vào lưới Aston Villa giúp anh cân bằng thành tích của một mùa rưỡi trước đó ở Manchester United.

Lingard (phải) được bình chọn là Cầu thủ hay nhất trận gặp Aston Villa. Ảnh: BBC

Chuyến làm khách trên sân Aston Villa của West Ham ở vòng 22 Ngoại hạng Anh (EPL) tất nhiên không thu hút nhiều sự chú ý bằng những trận cầu có sự góp mặt của những “ông lớn” như Manchester City hay Liverpool. Nhưng sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, mạng xã hội chẳng còn quan tâm nhiều đến chuyện Man City lại giành chiến thắng để củng cố ngôi đầu hay đương kim vô địch Liverpool bất ngờ thua trận thứ hai liên tiếp trên sân nhà. Ðiều giới hâm mộ quan tâm chính là màn trình diễn ấn tượng của Lingard trong màu áo mới West Ham. Phút 56, sau pha bứt tốc với cự ly hơn phân nửa chiều dài sân, tiền vệ công người Anh tìm được một vị trí thuận lợi và giơ tay xin bóng. Những gì anh thực hiện sau đó hết sức mẫu mực: khống chế bóng tinh tế trước khi tung ra cú vô-lê quyết đoán bằng chân trái. Không lâu sau, Lingard lại khiến tất cả ngỡ ngàng với cú sút thành bàn bằng chân phải.

Ba lần dứt điểm trúng đích với 2 bàn thắng có được, tỷ lệ chuyền bóng thành công 91% và tạo ra 2 cơ hội cho đồng đội, Lingard có màn khởi đầu đẹp như mơ tại đội bóng phía Ðông Luân Ðôn. Tiền vệ thuộc biên chế Man United này cũng đã trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử West Ham lập cú đúp ngay trong lần ra mắt “The Hammers”, sau cựu danh thủ Trevor Sinclair.

Như vậy, Lingard chỉ cần 1 trận để bỏ túi 2 bàn thắng, bằng với thành tích của anh trong giai đoạn từ đầu mùa EPL 2019-2020 cho tới hết tháng 1-2021. Mùa giải này, anh mới ra sân 3 lần cho Man United ở Cúp Liên đoàn và Cúp FA. Lý do nằm ở việc phong độ Lingard dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer chưa xứng với kỳ vọng mặc dù ông rất muốn xây dựng “Quỷ đỏ” dựa trên những sản phẩm lò đào tạo của CLB.

Sự ổn định của các trụ cột ở đội một cùng những lựa chọn chất lượng trên băng ghế dự bị khiến Lingard khó giữ được vị trí tại Old Trafford. Hơn nữa, sự xuất hiện của các tân binh như Edinson Cavani và Bruno Fernandes càng làm cho cơ hội ra sân của anh mong manh hơn bao giờ hết. Do đó, trong gần 1 năm qua, thông tin anh ra đi xuất hiện khá dày đặc nhưng phải tới khi thị trường chuyển nhượng mùa đông 2021 sắp khép lại, chàng trai 28 tuổi mới quyết định gia nhập West Ham dưới dạng cho mượn đến hết mùa.

Tại West Ham, Lingard sẽ được chơi bóng với tâm trí cởi mở và đôi chân thanh thoát hơn. Những châm biếm, trêu chọc vẫn sẽ còn nhưng áp lực khi khoác áo “Búa tạ” chắc chắn sẽ dễ thở hơn nhiều so với việc ra sân trong màu áo “Quỷ đỏ”. Trong khi đó, chứng kiến màn trình làng hoàn hảo của Lingard, HLV David Moyes rất phấn khích bởi West Ham của ông đang rất muốn giành vé dự Cúp châu Âu mùa giải tới. Với thắng lợi 3-1 trước Aston Villa, West Ham hiện đã có 38 điểm, chỉ kém vị trí thứ tư của Liverpool vỏn vẹn 2 điểm.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết