02/07/2017 - 15:53

Leon Goretzka - Phát hiện mới của tuyển Đức

Đội tuyển Đức vừa phát hiện một tài năng mới ở Giải FIFA Confederations Cup tại Nga, khi tiền vệ trung tâm Leon Goretzka thi đấu chói sáng qua những màn trình diễn xuất sắc. Là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất ở giải đấu này, Leon Goretzka đang có nhiều cơ hội bước ra vũ đài thế giới, với hứa hẹn mang đến sự biến hóa khó lường cho hàng tiền vệ của tuyển Đức tại World Cup 2018 ở Nga.

 

 Leon Goretzka (phải) tỏa sáng, mang đến sự lựa chọn mới cho hàng tiền vệ của Đức. Ảnh: Espnfc.

HLV Peter Neururer, người thầy cũ của Leon Goretzka ở đội tuyển trẻ Đức, từng đánh giá lúc anh còn ở CLB VfL Bochum rằng tiền vệ này là một tài năng ngàn năm có một. Màn trình diễn của Leon Goretzka ở trận bán kết Đức thắng Mexico 4-1 là một minh chứng rõ ràng. 2 bàn thắng của Leon Goretzka đều mang dáng dấp của một tài năng đẳng cấp. Một pha dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm và một cú dứt điểm từ góc hẹp sau pha chạy chỗ tốc độ và thông minh đã không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá nào. Anh chính là sự khác biệt của trận đấu này khi thi đấu rất sáng tạo, kết nối tốt với đội trưởng Julian Draxler, đồng thời bao quát rộng để vô hiệu hóa hàng tiền vệ làm việc quá sức của Mexico.

Leon Goretzka rất mạnh mẽ trong các pha tranh chấp bóng. Ở Bundesliga mùa giải vừa qua, anh đã kiến tạo 34 cơ hội ghi bàn và trực tiếp ghi 5 bàn thắng cho CLB Schalke. Tiền vệ 22 tuổi này không còn là một "viên ngọc thô", mà đã trở thành một trong những "tài sản" quý của bóng đá Đức.

CLB Arsenal rất muốn "rước" anh về, trong khi HLV Jurgen Klopp của CLB Liverpool cũng nhập cuộc đua, khi nhìn thấy "bóng dáng" của "tượng đài" Steven Gerrard ở Leon Goretzka. Tuy nhiên, nhiều khả năng Leon Goretzka sẽ ở lại CLB Schalke thêm một mùa bóng nữa, để tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc trước khi chuyển tới Bayern Munich. Song, đó chỉ là những gì diễn ra trước giải đấu này, vì hiện tại danh sách các CLB lớn ở châu Âu săn đuổi Leon Goretzka không ngừng tăng lên.

HLV tuyển quốc gia Đức Joachim Loew từ lâu đã "chấm" Leon Goretzka và từng gọi anh vào đội tuyển Đức trước World Cup 2014. Thế nhưng, do dính chấn thương vào thời điểm đó, Leon Goretzka buộc phải ngồi nhà xem đồng đội thi đấu. Sau trận bán kết FIFA Confederations Cup, HLV Joachim Loew phải thốt lên rằng Leon Goretzka là một tiền vệ hiếm thấy. Anh ấy có thể chạy rất nhiều và rất mạnh mẽ, thật sự khác biệt so với các đồng đội.

HLV Joachim Loew không thiếu tiền vệ giỏi với những tên tuổi như Marco Reus, Ilkay Gundogan, Toni Kroos, Julian Weigl, Kevin Schurrle và Emre Can. Tuy nhiên, Leon Goretzka hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn rất đáng tin cậy và thậm chí là trụ cột của tuyển Đức trong thập kỷ tới. 

Văn Tùng

Chia sẻ bài viết