04/08/2022 - 16:45

Lê Huỳnh Đức đột ngột về Sài Gòn FC 

SONG HUY

Làng bóng Việt Nam rất ngạc nhiên với sự tái xuất V.League của cựu tuyển thủ Lê Huỳnh Ðức khi về chung tay gánh vác Sài Gòn FC. Nguyên do là vì anh từng dứt áo đi khỏi nơi đây, lúc đội Công an TP Hồ Chí Minh (cũ) chuyển giao về Ngân hàng Ðông Á khoảng 20 năm trước. Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá cũng đang rất trông chờ sự trở lại của thần tượng một thời bóng đá Việt này sẽ vực dậy "con thuyền đang đắm" Sài Gòn FC.

Lê Huỳnh Đức (thứ hai từ phải qua) về với Sài Gòn FC. Ảnh: ANH HUY

Hồi đó, người ta đồn đại Lê Huỳnh Ðức chính là "quyền lực đen" thao túng đội bóng khiến anh rất bức xúc rời bỏ đội Công an TP Hồ Chí Minh ra Ðà Nẵng chơi bóng và "hứa" một đi không trở lại. Sau một thời gian ngắn khoác áo Ðà Nẵng với tư cách cầu thủ, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam lên nắm quyền dẫn dắt CLB thay cho HLV Phan Thanh Hùng. Trong khoảng 13 năm cầm quân (dù có những lần bị thay tướng ngắn hạn), Lê Huỳnh Ðức đã giúp đội bóng sông Hàn có 2 lần vô địch V.League.

Tuy nhiên, hơn một năm qua, anh rơi vào tình trạng thất nghiệp khi chia tay SHB Ðà Nẵng. Ðùng một cái, có tin Lê Huỳnh Ðức trở thành Giám đốc kỹ thuật của Sài Gòn FC, hỗ trợ HLV Phùng Thanh Phương về chuyên môn để vực dậy đội bóng.

Ðây là một động tác quen thuộc của các CLB chơi ở V.League trước khi muốn bổ nhiệm người vào chiếc ghế nóng HLV trưởng. Ðơn giản là Lê Huỳnh Ðức chia tay bóng đá đủ lâu để phải làm quen và tìm hiểu kỹ càng Sài Gòn FC lẫn những đối thủ V.League. Thời gian đầu, Lê Huỳnh Ðức sẽ đóng vai trò theo dõi cầu thủ tập luyện và quan sát một vài trận đấu của CLB để tìm ra cách khắc phục yếu kém cho họ.

Sài Gòn FC sau 9 vòng đấu V.League mới có 7 điểm, đang nằm dưới đáy bảng xếp hạng. Họ mới có một trận thắng gần nhất Hà Tĩnh 4-3, sau 4 trận thua và 4 trận hòa. Ðáng chú ý, trong suốt 810 phút, các cầu thủ Sài Gòn FC ghi có 12 bàn, nhưng để lọt lưới nhiều nhất V.League với 21 bàn.

Việc mời Lê Huỳnh Ðức gắn bó với đội chủ sân Thống Nhất sẽ giúp cải thiện lối chơi cho Sài Gòn FC, đặc biệt là tăng hiệu suất ghi bàn lẫn kỹ năng ngòng ngự cho các cầu thủ. Ngay trận đầu tiên, Lê Huỳnh Ðức có dịp thử tài với đối thủ lớn Hoàng Anh Gia Lai của HLV Kiatisak - một đồng nghiệp rất giỏi ở cả vai trò cầu thủ và cầm quân.

Sự tái xuất của Lê Huỳnh Ðức gây nhiều tò mò, thích thú cho giới hâm mộ. CLB hy vọng Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Ðức cùng HLV Phùng Thanh Phương, đều là người TP Hồ Chí Minh, sẽ kết hợp tốt, góp phần vào việc hoàn thiện, phát triển đội bóng mang bản sắc riêng.

Chia sẻ bài viết