14/02/2020 - 10:46

Lẩu nhiệt đới - món ngon từ nông sản 

Rau củ quả thu hoạch từ nông trại, tươi ngon, an toàn và thường được chế biến thành các món ăn dân dã. Tại Cantho Farm có Góc bếp quê với nhiều món ngon, trong đó có những món sáng tạo, như: bánh khọt ốc gạo, lẩu mắm chua, lẩu nhiệt đới, canh gà hồng đẳng sâm, kem dưa lưới... và đặc biệt là lẩu nhiệt đới.

Lẩu nhiệt đới là sáng tạo của chị Dương Hồng Ngọc - nghệ nhân đạt Giải Vàng tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ 2019, phụ trách chính ở Góc bếp quê. Chủ đạo của món này là các loại rau tại vườn ở Cantho Farm, phù hợp cho người dùng chay lẫn mặn. Chị Dương Hồng Ngọc cho biết: “Với các loại rau sạch và đa dạng ở  Cantho Farm, tôi nghĩ nên tận dụng để làm món ngon gì đó cho hấp dẫn, thanh đạm. Do đó mới có món lẩu nhiệt đới”. Món lẩu này có nước dùng thanh lọc từ gạo rang, mà thường dùng là ST25- gạo ngon nhất thế giới. Nước dùng không chỉ thơm mùi gạo rang mà còn có vị ngọt của nhiều nguyên liệu khác như: nấm, bắp, mướp, hạt sen…

Cách thưởng thức lẩu cũng khá cầu kỳ. Khi nước dùng sôi lên thì để rau vào luộc sơ, sau đó mới để các loại tàu hủ non, tàu hủ ki vào. Cách chế biến này phù hợp với người ăn chay. Có một cách dùng bình thường khác nữa làm cho món lẩu nhiệt đới thêm hấp dẫn, đó là để thêm nguyên liệu cua đồng, hải sản… Vị ngọt thơm dìu dịu của nước lẩu nhiệt đới là sự hòa quyện của nhiều loại nông sản, tạo ra hương vị thanh mát và kích thích vị giác. Lẩu nhiệt đới khá thanh đạm, vị ngọt tự nhiên, không ngán và dễ làm người ăn bị nghiện, nhất là với những ai thích ăn rau. Có thể nói, đây là món ăn độc đáo, lạ vị, nên thử khi đến Cantho Farm, nhất là khi du khách có thể trực tiếp hái rau từ vườn vào dùng chung với lẩu.

Bài, ảnh: Minh Nhiên

Chia sẻ bài viết