14/10/2020 - 06:41

Lắt léo đường đua vô địch V.League 

CLB Hà Nội không có lực lượng mạnh nhất và không có điểm số thuận lợi nhất ở giai đoạn hai V.League, nhưng lại là đối thủ khó chịu nhất, sẵn sàng thách thức bất kỳ đội nào.

Đương kim vô địch Hà Nội (giữa) vẫn rộng cửa đăng quang V.League mùa này nhất trong số 8 đội mạnh. Ảnh: ANH HUY

Đương kim vô địch Hà Nội (giữa) vẫn rộng cửa đăng quang V.League mùa này nhất trong số 8 đội mạnh. Ảnh: ANH HUY

Không phải tự nhiên mà bầu Đức năm ngoái đánh cược CLB TP Hồ Chí Minh vô địch lượt đi nhưng không thể đăng quang cuối mùa giải, vì “một người mập cũng đánh không lại năm người ốm” - ám chỉ bầu Hiển của Hà Nội có ảnh hưởng đến năm đội bóng, nên không khó trong cuộc đua ngôi vương. Chung cuộc, CLB Hà Nội vô địch V.League mùa thứ hai liên tiếp, tổng cộng sau 10 mùa giải đoạt 5 cúp.

Mùa bóng này, do thể thức thi đấu thay đổi để rút ngắn thời gian sau hai lần hoãn giải do dịch COVID-19, sân chơi V.League đá lượt về chỉ còn 7 trận, thay vì 13 trận như cũ. Điều này đồng nghĩa với việc không có cảnh “một chống năm”, mà vẫn có nguy cơ “ba đánh một”.

Hiện tại, CLB Hà Nội không dẫn đầu bảng nhưng ai cũng biết cơ hội cho thầy trò Chu Đình Nghiêm vượt lên không quá khó, cho dù đội hình của Hà Nội hiện nay không phải mạnh nhất. Đội thiếu vắng hầu hết trụ cột hàng thủ, nhiều lúc còn đẩy cả trung vệ Thành Chung lên đá tiền đạo săn bàn. Tuy nhiên, sức mạnh vô hình của đội bóng bầu Hiển là rất lớn, sau những mùa giải Hà Nội cần gì đều có một số “đồng minh” hỗ trợ theo nhiều cách.

Trở lại nhóm 8 đội mạnh nhất tranh vô địch V.League mùa giải này, bên cạnh Hà Nội còn có hai CLB thân thiết Than Quảng Ninh và Hà Tĩnh. Nếu như bầu Hiển từng ủng hộ tài chính cho Than Quảng Ninh rất nhiều; thì với Hà Tĩnh, ông tặng cả đội bóng và HLV Phạm Minh Đức, giúp họ gầy dựng phong trào.

Dĩ nhiên, sẽ không bao giờ có chuyện một ông bầu nói thẳng là CLB nào phải “đền ơn đáp nghĩa” cho đội bóng nào, nhưng chắc hẳn người trong cuộc biết việc nên làm. Cho nên việc CLB Hà Nội từng có những cú tăng tốc ngoạn mục ở giai đoạn cán đích V.League không gây ngạc nhiên cho làng bóng Việt nữa.

Đường đua vô địch V.League vì vậy tiềm ẩn lắt léo, dẫu ai cũng đòi chơi trung thực và trận nào cũng đá như trận chung kết.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết