19/03/2020 - 06:56

Lạ lùng thủ môn Bùi Tiến Dũng! 

Trận thứ hai ở V.League của CLB TP Hồ Chí Minh, thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục trên ghế dự bị, nhường khung thành cho đàn anh Thanh Thắng. Cả 2 trận đầu mùa bóng không có Tiến Dũng, đội bóng của anh đều thắng. Cho nên rất khó để trả lời một câu hỏi: Bao giờ Tiến Dũng trở lại?

Bùi Tiến Dũng sẽ đứng dậy nơi đã ngã? Ảnh: ANH HUY

Hai năm trước, Bùi Tiến Dũng là 1 trong 3 tên tuổi, cùng với HLV Park Hang-seo và cầu thủ Quang Hải vinh dự đón nhận Huân chương lao động vì những đóng góp lớn cho đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á. Người ta nhớ như in những lần Dũng bay lượn trong cầu môn cản phá nhiều cú sút 11 mét của các đối thủ lớn châu Á.

Danh vọng và tiền bạc đến với Bùi Tiến Dũng quá nhanh, khi anh mới 21 tuổi. Cả khi thủ môn gốc Thanh Hóa này chơi không tốt ở SEA Games 30 và mất suất vào tay Văn Toản, cũng có người hâm mộ gửi tặng một chiếc xe hơi trị giá hơn 2 tỉ đồng.

Bùi Tiến Dũng như một thần tượng mới của giới trẻ thích bóng đá theo trào lưu, sau nhiều năm các đội tuyển quốc gia chẳng có thành tích gì vui vẻ. Cái tên của thủ môn trẻ Bùi Tiến Dũng đủ sức hấp dẫn sự tò mò của một bộ phận công chúng lên cả sàn diễn thời trang, dù Tiến Dũng chỉ biết nhảy múa trên sân cỏ.

Cái tên Bùi Tiến Dũng cũng đủ sức đưa anh từ ghế dự bị ở Thanh Hóa về đội bóng Hà Nội sau những lần thử lửa rồi tiếp tục… ngồi ghế dự bị.

Lạ lùng thay, tiếng tăm của Bùi Tiến Dũng bay quanh quẩn ngoài sân bóng đá tại các sự kiện, ở các buổi giao lưu, quảng cáo... nhiều hơn sự kỳ vọng trong những trận đấu. Túi tiền của Dũng rủng rỉnh giúp anh đổi đời, nhưng số phận nghề nghiệp không đổi, dẫu các thầy từng trao cho anh rất nhiều cơ hội.

HLV Park Hang-seo rất thương trò ruột và không bao giờ cho Bùi Tiến Dũng cảm giác là người thừa như một số cầu thủ khác. Dũng từng bắt sai ở Thanh Hóa, Hà Nội vẫn đương nhiên có một suất trên tuyển U23 Việt Nam. Chỉ tiếc cho Dũng từ sân chơi SEA Games 30 cho đến vòng chung kết U23 châu Á 2020 cứ mãi mắc sai lầm cơ bản.

Về đầu quân cho CLB TP Hồ Chí Minh hồi đầu mùa, Dũng bắt hai trận ở AFC Cup đều để lọt lưới trong nhiều tình huống dễ dàng. Trận Siêu cúp lấy may mắn cho CLB với đội khách Hà Nội, anh lại gây thất vọng và xui xẻo cho đội nhà.

Dũng lại trở về chiếc ghế dự bị quen thuộc trong 2 trận thắng mở màn V.League của đội TP Hồ Chí Minh. Có lẽ phải rất lâu nữa, Bùi Tiến Dũng mới có thể trở lại trấn thủ khung thành, nếu anh chịu khó rèn luyện nhiều hơn nữa.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết