07/03/2021 - 12:28

La Liga sôi động trở lại 

Cú trượt của Atletico Madrid đã tạo cơ hội cho Real Madrid và Barcelona thu hẹp đáng kể cách biệt về điểm số, khiến cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa giải này trở nên sôi động lại.

Felix (số 7) của Atletico Madrid bắn hạ “Tàu ngầm vàng” Villarreal. Ảnh: Marca

Felix (số 7) của Atletico Madrid bắn hạ “Tàu ngầm vàng” Villarreal. Ảnh: Marca

Trong khi cả Atletico Madrid và Barcelona đều giành chiến thắng thì Real Madrid lại để Real Sociedad cầm hòa 1-1 ở trận đấu muộn vòng 25 La Liga diễn ra vào rạng sáng 2-3. Như vậy, Atletico Madrid vẫn trên đỉnh bảng xếp hạng với 58 điểm, nhưng khoảng cách với Barcelona (đứng thứ hai) và Real Madrid (thứ ba) giờ chỉ còn 5 điểm.

Sự kịch tính trên một phần là do Atletico Madrid ở vòng 24 đã để thua tai hại 0-2 trước Levante. Sự bất lực trước khung thành Levante hôm đó cũng chính là hình ảnh tiêu biểu của Atletico Madrid trong tháng 2 vừa rồi. Họ thi đấu chùn xuống, dễ dàng thủng lưới và đánh rơi điểm trước những đối thủ yếu hơn cho đến khi đả bại Villarreal ở vòng 25. Thầy trò HLV Diego Simeone chỉ bỏ túi 5 điểm qua 4 vòng đấu khi chạm trán những đội bóng ở giữa bảng xếp hạng như Celta Vigo, Granada và Levante. Chưa hết, thủ môn Jan Oblak của Atletico Madrid còn để lọt lưới trong 7 vòng đấu liên tiếp, điều chưa từng xảy ra dưới thời Simeone. Nhưng công bằng mà nói, khoảng thời gian Atletico Madrid xuống dốc song hành với cuộc khủng hoảng nhân sự khi tiền đạo Joao Felix cùng 4 cầu thủ khác dính COVID-19. Ngoài ra, hậu vệ Kieran Tripper cũng bị treo giò vì tội cá độ, trong khi một số trụ cột dính chấn thương.

Vấn đề ở đây là cú sẩy chân của Atletico Madrid lại diễn ra trùng thời điểm những đối thủ cạnh tranh trực tiếp đang hồi sinh mạnh mẽ. Tính từ đầu tháng 2, Real Madrid đã có tới 4 trận thắng liên tiếp và chỉ hòa 1 trận. Giành 13 điểm sau 5 vòng đấu với 8 bàn thắng và 2 bàn thua giúp “Kền kền trắng” thu hẹp đáng kể khoảng cách với Atletico Madrid dù thi đấu nhiều hơn 1 trận. Mới đây, HLV Zinedine Zidane khẳng định đương kim vô địch Real Madrid đang có phong độ tốt trước trận derby gặp Atletico Madrid vào ngày 7-3 và ông cũng tự tin vào khả năng cạnh tranh ngôi vô địch của đội nhà. Nhà cầm quân người Pháp tin rằng Real Madrid cần giữ bình tĩnh, kiên nhẫn và nghỉ ngơi để chuẩn bị tốt nhất chuyến làm khách đến sân Wanda Metropolitano.

Trong khi đó, Barcelona cũng ghi nhận sự thay đổi trong sơ đồ thi đấu khi HLV Ronald Koeman chuyển từ 4-2-3-1 sang 4-3-3. Sự điều chỉnh này đánh dấu bước ngoặt lớn trong mùa giải của Lionel Messi và các đồng đội khi họ thắng 12 trận và hòa 3 trong 15 vòng đấu liên tiếp tại La Liga. Mạch bất bại ấn tượng đưa Barcelona đi từ nửa dưới bảng xếp hạng lên tận nhóm đầu và giờ chỉ kém Atletico Madrid 5 điểm. Tại giải quốc nội hiện nay, Barcelona dường như đang thành công với công thức quen thuộc trong nhiều năm qua: thành tích đi lên cùng với phong độ của Messi. Ghi 14 bàn qua 13 trận gần đây, ngôi sao người Argentina trở lại dẫn đầu cuộc đua đến danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) với tổng cộng 19 pha lập công.

Hạ Villarreal 2-0 đồng nghĩa HLV Simeone đã có 308 chiến thắng cùng Atletico Madrid trong 512 trận trên mọi đấu trường. Như vậy, ông đã đi vào lịch sử khi sở hữu thành tích thắng ngang bằng với nhà cầm quân huyền thoại Luis Aragones. Tuy nhiên, Simeone là HLV thành công nhất của CLB khi đạt tỷ lệ thắng cao hơn tiền bối (60,1% so với 50,3%).

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết