23/07/2024 - 08:34

Kỳ vọng vào đội bóng đá tiểu học TP Cần Thơ 

Gần 1 tháng qua, đội bóng đá tiểu học TP Cần Thơ (đội TH Cần Thơ) đã tích cực tập luyện chuẩn bị cho vòng chung kết môn bóng đá Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X năm 2024. Giải đấu dự kiến khai màn vào ngày 28-7 tại Hải Phòng. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đội TH TP Cần Thơ được kỳ vọng sẽ tạo bất ngờ.

Cầu thủ của đội TH Cần Thơ (phải) trong trận đấu giao hữu với U11 của Trung tâm bóng đá Ngọc Hùng.

Hôm 18-7, trên sân cỏ nhân tạo Trung tâm Thể dục thể thao TP Cần Thơ diễn ra trận đấu giao hữu giữa 2 đội bóng nhí: TH Cần Thơ và U11 của Trung tâm bóng đá Ngọc Hùng (TP Hồ Chí Minh). Cầu thủ hai đội thi đấu hết mình với kết quả hòa 4-4 làm hài lòng Ban huấn luyện (BHL) cả hai đội, vốn đang trong quá trình chuẩn bị cho các giải đấu lớn.

Theo BHL, đội TH Cần Thơ được tập trung 20 ngày qua gồm 12 VĐV, dưới sự dẫn dắt của 2 HLV đến từ Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều). Các cầu thủ nhí được tuyển chọn qua các giải bóng đá học sinh, bóng đá nhi đồng thành phố từ cách đây 1 năm, trong đó phần đông là ở 3 quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, những cầu thủ thường xuyên tập luyện tại Nhà thi đấu đa năng Trường Tiểu học Võ Trường Toản. Để hoàn thiện đội hình, BHL cũng đã bổ sung thêm một số cầu thủ xuất sắc ở các quận Ô Môn, Thốt Nốt và huyện Thới Lai. Thời gian qua, đội đã được cọ xát qua các trận đấu ở vòng loại HKPĐ toàn quốc khu vực 5 tại Bến Tre, với 3 trận thắng 1 trận thua. Đội TH Cần Thơ cùng đội TH Long An và TH Đồng Tháp đã giành 3 suất ở khu vực 5 dự vòng chung kết tại Hải Phòng.

Trong quá trình chuẩn bị, đội TH Cần Thơ tiếp tục hoàn thiện chương trình tập luyện với chuyến tập huấn tại TP Hồ Chí Minh và 2 trận giao hữu thắng 1 và hòa 1. Tại vòng chung kết, có 16 đội tham dự, chia làm 4 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn 2 đội nhất nhì mỗi bảng vào tứ kết. Với thể thức thi đấu này, HLV Lý Tiền Minh của đội TH Cần Thơ cho rằng kết quả bốc thăm sẽ quyết định chiếc vé vào vòng trong của các đội, khi thực lực một số đội được đánh giá nhỉnh hơn. Tuy nhiên, đội TH Cần Thơ sẽ nỗ lực hết sức mình và phấn đấu vào sâu trong giải.

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, cho biết: Để chuẩn bị cho HKPĐ môn bóng đá, TP Cần Thơ đã chuẩn bị chu đáo, các VĐV tham gia đội tuyển được lựa chọn từ các cơ sở giáo dục, bóng đá học đường, những em có năng khiếu, thể lực đảm bảo và sức khỏe tốt. Và đội tuyển cũng đã tham dự HKPĐ khu vực 5 tại Bến Tre, thi đấu giao hữu với kết quả khả quan. Đây là tín hiệu đáng mừng. Hy vọng là với sự tập luyện và đầu tư, cũng như sự quan tâm hỗ trợ của Liên đoàn Bóng đá TP Cần Thơ, các cầu thủ nhí sẽ đạt “điểm rơi phong độ” tại giải, qua đó giành được kết quả tốt, nằm trong tốp đầu của môn bóng đá tại HKPĐ toàn quốc lần này.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

 

Chia sẻ bài viết