25/03/2023 - 14:22

Kỳ vọng U19 Cần Thơ 

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Ngày 24-3, đội U19 Cần Thơ lên đường đến Tiền Giang dự vòng loại Giải vô địch Bóng đá U19 quốc gia 2023. Tại giải năm nay, U19 Cần Thơ ở bảng E cùng với Long An, An Giang, Ðồng Tháp và chủ nhà Tiền Giang. Sau nhiều năm gầy dựng lại công tác đào tạo trẻ, bóng đá Cần Thơ đang kỳ vọng thế hệ tài năng này khôi phục niềm tin cho người yêu bóng đá đất Tây Ðô.

Các cầu thủ đội U19 Cần Thơ trước ngày lên đường tham dự vòng loại U19 quốc gia. 

Ðể chuẩn bị cho giải đấu, từ đầu năm nay, Ban huấn luyện và lãnh đạo Trung tâm Thể dục thể thao TP Cần Thơ đã có kế hoạch cho các cầu thủ thi đấu tập huấn, cọ xát, nhằm nâng cao trình độ. Ðặc biệt, từ đầu tháng 3 tới nay, đội được tăng cường thi đấu với các đội bóng trong và ngoài thành phố, kể cả những đối thủ trong bảng E như Long An, Tiền Giang và Ðồng Tháp. Theo đánh giá của HLV trưởng U19 Cần Thơ Nguyễn Chí Thiện, các cầu thủ có sự tiến bộ rõ về trình độ kỹ chiến thuật, đặc biệt là từ khi được chuyển sang tập luyện trên mặt cỏ tự nhiên của sân vận động Cần Thơ hồi đầu năm nay. Ðiều kiện ăn ở cũng được cải thiện tốt hơn trước rất nhiều, nên tinh thần của các cầu thủ rất phấn khởi, háo hức chờ đợi ngày khởi tranh giải U19 quốc gia.

Theo Ban huấn luyện đội U19 Cần Thơ, lực lượng tham dự giải gồm 26 cầu thủ là sự kết hợp giữa những cầu thủ từng tham dự giải năm rồi với lứa cầu thủ U17 vừa đá xong vòng loại giải U17 quốc gia tại TP Hồ Chí Minh. HLV Nguyễn Chí Thiện cho biết một số cầu thủ tốt của U19 Cần Thơ năm rồi như Chí Năng, Thanh Tỷ, Tài Nguyên… đã quá tuổi không thể tham dự giải năm nay. Lứa cầu thủ U17 mới bổ sung lên đội có trình độ khá tốt nhưng cần phải có thời gian để hòa nhập lối chơi cùng các đàn anh. Ðó là khó khăn của đội nhưng cũng là điều kiện thuận lợi vì các cầu thủ rất quyết tâm, tập luyện rất hăng hái trong thời gian qua. Bên cạnh đó, lãnh đạo Trung tâm Thể dục thể thao cũng tạo điều kiện thuận lợi để các cầu thủ phát triển, với những chuyến thi đấu tập huấn chất lượng.

Có 28 đội đăng ký thi đấu vòng loại giải U19 quốc gia, được chia thành 5 bảng (3 bảng 6 đội). Ðiều lệ giải quy định, hai đội đứng đầu mỗi bảng và đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất (11 đội) sẽ vượt qua vòng đấu bảng, để cùng đội chủ nhà tham dự vòng chung kết U19 quốc gia. Tại bảng E, theo đánh giá của giới chuyên môn, U19 Ðồng Tháp được xem là có trình độ nhỉnh hơn các đội còn lại, trong khi U19 Tiền Giang có lợi thế sân nhà. Khả năng U19 Cần Thơ cạnh tranh ngôi đầu bảng không cao, nên mục tiêu chỉ là phấn đấu từng trận một, cố gắng tìm suất dự vòng chung kết. HLV Nguyễn Chí Thiện cho biết lấy cảm hứng từ thành công của U15 Cần Thơ giành quyền vào vòng chung kết năm trước, các cầu thủ U19 đang rất quyết tâm với tinh thần không có gì là không thể. Hơn nữa, với bóng đá trẻ khó có thể nói trước điều gì khi trình độ không quá chênh lệch và phụ thuộc nhiều vào tâm lý thi đấu.

Còn nhớ, khi đội U15 Cần Thơ thi đấu ở vòng chung kết U15 quốc gia tại Gia Lai năm 2022, rất đông phụ huynh và người hâm mộ Cần Thơ đã trực tiếp hoặc gián tiếp theo dõi hành trình của đội. Hy vọng đội U19 Cần Thơ năm nay có thể làm được điều tương tự để hun đúc tinh thần đam mê trái bóng tròn của người hâm mộ Cần Thơ.

Chia sẻ bài viết