29/06/2023 - 19:32

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại TP Cần Thơ kết thúc an toàn, đảm bảo tính nhân văn 

Dự kiến ngày 18-7, thành phố sẽ công bố kết quả thi

Thăm và động viên các đội hình “Tiếp sức mùa thi”

(CT) - Ðó là đánh giá của ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại TP Cần Thơ, vào chiều 29-6.

Theo ông Trần Thanh Bình, Kỳ thi tại TP Cần Thơ đã kết thúc thành công, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đảm bảo tính nhân văn. Trong suốt Kỳ thi, tình hình an ninh trật tự, an toàn trong và xung quanh các điểm thi được đảm bảo. Không có thí sinh (TS), cán bộ coi thi vi phạm Quy chế thi. Ðể có được thành công của Kỳ thi, nhờ sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của của lãnh đạo UBND thành phố, sự quan tâm hỗ trợ của các sở, ngành, đoàn thể hữu quan thành phố, của các địa phương, nhà hảo tâm; nhất là các trường, cán bộ tham gia phục vụ Kỳ thi có tinh thần trách nhiệm cao.

TS phấn khởi sau giờ thi môn Ngoại ngữ, tại điểm thi Trường THPT Châu Văn Liêm. Ảnh: B.NG

Ngày thi cuối của Kỳ thi, có trên 99% TS dự thi 3 bài thi. Buổi sáng, TS thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Buổi chiều, TS thi bài thi môn Ngoại ngữ, trong đó môn Tiếng Anh có 10.455 TS dự thi. Theo các TS, bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội có khoảng 60% câu hỏi thuộc kiến thức cơ bản; còn lại đòi hỏi thí sinh vận dụng tư duy, tổng hợp kiến thức giữa các chương, các môn liên quan; yêu cầu vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề trong thực tế. Ðề thi môn Ngoại ngữ cũng bám sát chương trình đã học và có một số câu nâng cao, đòi hỏi TS vững kiến thức, có nhiều vốn từ vựng, ngữ pháp mới có thể làm bài tốt.

Theo Hội đồng thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 TP Cần Thơ, trong suốt Kỳ thi, nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực được các tấm lòng thơm thảo của tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm thực hiện, đồng hành, giúp các sĩ tử tự tin “vượt vũ môn”. Tổng kinh phí xã hội hóa ước tính trên 760 triệu đồng hỗ trợ TS. Trong đó, có khoảng 29.500 chai nước suối, hơn 4.000 suất ăn miễn phí, 5.900 dụng cụ học tập được cung cấp miễn phí cho TS; 34 TS được hỗ trợ phương tiện đưa đón đến điểm thi… Kỳ thi tại TP Cần Thơ có 3 TS đặc biệt (1 TS bị gãy tay và 2 TS khiếm thính) được các điểm thi hỗ trợ, tạo điều kiện về tinh thần, để TS an tâm, tham gia thi tốt.

►Dự kiến, ngày 18-7, thành phố sẽ công bố kết quả thi.

► Trong 2 ngày 28 và 29-6, Thường trực Thành đoàn và Hội Sinh viên (HSV) TP Cần Thơ tổ chức đoàn đến thăm, động viên và tặng quà đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023.

Lực lượng tình nguyện luôn túc trực hỗ trợ TS, tại điểm thi Trường THPT Thực hành Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ. Ảnh: B.NG

Theo HSV thành phố, chương trình “Tiếp sức mùa thi” thu hút gần 2.000 tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh và người thân thí sinh tại 25 hội đồng thi. Các “chiến sĩ” tình nguyện đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ tư vấn tâm lý, hướng dẫn thí sinh vào phòng thi; phân luồng giao thông, tham gia giữ gìn an ninh trật tư. Tính đến sáng 29-6, chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã hỗ trợ 7.456 lượt thí sinh và người thân; trao 3.424 suất nước uống, 886 bộ dụng cụ học tập và hàng trăm suất ăn, uống miễn phí... với tổng giá trị các hoạt động hơn 500 triệu đồng, từ nguồn vận động xã hội hóa.

B.Ngọc - Q. THÁI

Chia sẻ bài viết