24/11/2021 - 07:47

Kurt Zouma sẵn sàng gánh vác hàng thủ West Ham 

Trung vệ trụ cột Angelo Ogbonna của West Ham có thể sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải này sau trận đấu với Liverpool do dính chấn thương dây chằng chéo trước. Tuy nhiên, cơn đau đầu của ban huấn luyện đội bóng có biệt danh Hammers không kéo dài, khi cầu thủ thay thế Kurt Zouma đã sẵn sàng lĩnh xướng hàng thủ đội bóng.

Kurt Zouma trong màu áo West Ham. Ảnh: westham

Cầu thủ 33 tuổi Angelo Ogbonna không chỉ là chốt chặn đáng tin cậy mà còn là chỗ dựa cho đồng đội trong kiểm soát bóng. Cầu thủ người Ý là chỉ huy thực thụ ở tuyến phòng ngự, với nhãn quan thi đấu sắc sảo và được đồng đội tôn trọng. Thế nên, chấn thương của Ogbonna là tổn thất thực sự mà West Ham phải gánh chịu ở mùa giải này. Ðã có những lo ngại trong những trận đấu sắp tới của đội bóng do HLV David Moyes dẫn dắt, bởi trước đó Michail Antonio và Declan Rice đã gia nhập danh sách thương binh, khiến Hammers rơi khỏi tốp 4. Với đội hình yếu nhất trong số 4 đội đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh (EPL), chấn thương càng khiến cho tham vọng đoạt vé dự Champions League mùa sau của đội bóng gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, mùa giải này, West Ham có sự chuẩn bị lực lượng tốt hơn so với mùa trước. Chuyển đến từ Chelsea với giá gần 30 triệu Bảng hồi mùa hè này, tuyển thủ Pháp Kurt Zouma đã thi đấu tuyệt vời khi đá cặp cùng với Ogbonna trong màu áo West Ham. Zouma là tài năng có tốc độ, sức mạnh, trình độ kỹ thuật và kinh nghiệm thi đấu 165 trận tại EPL và 27 lần ra sân ở các giải đấu hàng đầu châu Âu. Rời Chelsea sau 7 năm gắn bó, Kurt Zouma đang thi đấu thành công tại West Ham, nhưng bây giờ anh sẽ phải đối mặt với nhiệm vụ mới: một chỉ huy thực thụ ở hàng phòng ngự đội bóng phía đông London, tương tự như Ogbonna.

Kurt Zouma bắt đầu sự nghiệp tại Saint-Étienne ở tuổi 16. Zouma giành Coupe de la Ligue vào năm 2013 và gia nhập Chelsea với mức giá 12 triệu Bảng vào tháng 1-2014. Zouma đã góp công trong 2 danh hiệu của Chelsea là Cúp Liên đoàn và vô địch EPL mùa giải 2014-2015. Zouma từng thi đấu cho đội trẻ của đội tuyển Pháp ở nhiều cấp độ đến U21 và có màn ra mắt đầu tiên ở cấp độ tuyển quốc gia trong trận đấu với Ðan Mạch vào ngày 29-3-2015.

Ở mùa giải trước, việc mất đi một cầu thủ chủ chốt từng khiến West Ham ngậm đắng mất vé dự Champions League, nhưng giờ đây đội bóng này đã có sự tự tin và có thể tiếp tục cuộc chơi. Nhiệm vụ đối với trung vệ Kurt Zouma là đảm bảo sự tự tin chỉ huy hàng thủ, đúng như kỳ vọng của HLV David Moyes.

Từng là một hậu vệ, HLV David Moyes có thể nhận biết ai là một trung vệ tốt để đá cặp cùng Zouma. Ông từng đưa Craig Dawson vào sân thay Ogbonna trong trận đấu với Liverpool ở giải Carabao Cup và cầu thủ 31 tuổi ký hợp đồng với giá chỉ 2 triệu Bảng từ Watford, đã thi đấu xuất sắc giúp đội vượt qua đối thủ. Ngoài ra, HLV người Scotland còn có Issa Diop để làm phương án dự bị. Cầu thủ 24 tuổi này đã có cơ hội ra sân các trận đấu ở Europa League và Carabao Cup.

LÊ NGUYÊN 

Chia sẻ bài viết