04/06/2024 - 13:57

Kroos để lại chiếc áo quá rộng cho Bellingham? 

Chiến thắng ở Champions League mới đây là chương cuối cùng trong sự nghiệp cấp CLB của Toni Kroos, bởi tiền vệ tài hoa người Đức sẽ giải nghệ sau khi dự EURO 2024.

Toni Kroos được các đồng đội nâng lên cao để ăn mừng cùng người hâm mộ. Ảnh: AP

“Thật tuyệt vời. Sáu danh hiệu Champions League là điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đạt được”, Kroos bộc bạch với đài CBS sau trận chung kết thắng Borussia Dortmund 2-0.

Chưa cầu thủ nào vượt qua 6 danh hiệu Champions League của Kroos, gồm 1 lần với Bayern Munich (Đức) và 5 lần cùng Real Madrid (Tây Ban Nha). Ngoài Champions League, bộ sưu tập danh hiệu của Toni Kroos còn có 3 đĩa bạc Bundesliga và 4 cúp La Liga. Chủ tịch Real Madrid, ông Florentino Perez cho rằng Kroos chắc chắn sẽ trở thành một trong những huyền thoại vĩ đại của CLB. Tốc độ suy nghĩ và khả năng chuyền bóng của Kroos là điều ông Ancelotti yêu thích nhất ở học trò này. Đây là cầu thủ mà ông yêu cầu toàn đội học tập trong các buổi tập luyện mỗi ngày.

Khi Kroos đang ôm chiếc cúp thứ sáu thì Jude Bellingham cũng đang làm quen với danh hiệu này lần đầu tiên. Bellingham gọi đây là đêm tuyệt vời nhất trong cuộc đời của anh. Cả Kroos và Bellingham đều không đạt phong độ tốt nhất trước trận gặp Borussia Dortmund. Trên thực tế, cả hai đôi lúc lu mờ khi đội bóng của HLV Edin Terzic gây bất ngờ cho tân vương La Liga bằng lối chơi ép sân quyết liệt, đặc biệt là trong hiệp một. Nhưng những cầu thủ giỏi như Kroos biết cách khai thông thế bế tắc ở phút 74 khi anh bước lên thực hiện quả phạt góc giúp đồng đội Dani Carvajal ghi bàn thắng đầu tiên tại Champions League kể từ tháng 11-2015. Mười hai phút sau bàn mở tỷ số đó, Kroos được cho ra nghỉ trước sự hoan nghênh từ các cổ động viên trên khán đài sân Wembley. Đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất trận chung kết (93%) như một lời tái khẳng định danh tiếng chuyền bóng chất lượng của tiền vệ 34 tuổi này.

Đây cũng là trận đấu cuối cùng của anh cho Real Madrid sau 10 năm gắn bó. Với việc Kroos rời đi, Bellingham được kỳ vọng sẽ làm điều tương tự cầu thủ đàn anh đã thể hiện trong trận đấu này.

Đến cuối tháng này, Bellingham mới được 21 tuổi nhưng anh đã thường xuyên góp mặt trên đội tuyển Anh và nổi tiếng ở giải Bundesliga và nay là La Liga. Ngay trong mùa giải đầu tiên tại Real Madrid, cựu cầu thủ Borussia Dortmund đã ghi tới 23 bàn và 13 kiến ​​tạo sau 42 trận, với pha kiến ​​tạo thứ 13 là đường chuyền giúp Vinicius Junior nâng tỷ số lên 2-0 ở trận chung kết Champions League.

Bellingham có năng lực và khí chất, nhưng để sánh ngang Kroos, anh phải trở thành nhân vật trung tâm, thay vì thi đấu dạt biên hoặc dâng quá cao. Kỷ luật chiến thuật này có thể sẽ được áp dụng ở mùa tới khi Kylian Mbappe đến Bernabeu. Bellingham có thể tạo cơ hội cho tân binh người Pháp ghi nhiều bàn thắng, để số danh hiệu Champions League của Real Madrid không dừng lại ở con số kỷ lục 15 như hiện nay.

Paco Gento (huyền thoại của Real Madrid) cùng các cầu thủ hiện nay gồm Nacho Fernandez, Luka Modric, Kroos và Carvajal là những người giành nhiều danh hiệu C1/Champions League nhất, với 6 lần. Cristiano Ronaldo có 5 lần vô địch Champions League, trong khi Lionel Messi 4 lần.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
KroosBellingham