04/11/2017 - 15:43

Kiểm tra phương án điều tiết đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa tại khu vực cầu Ô Môn 

Đoàn kiểm tra công tác điều tiết đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) đường thủy nội địa (ĐTNĐ) do Trung tá Nguyễn Hoàng Sa, Phó trưởng Phòng Cảnh sát đường thủy (Phòng PC68) Công an TP Cần Thơ, làm trưởng đoàn vừa đến kiểm tra công tác điều tiết đảm bảo ATGT đường thủy tại Trạm điều tiết, hướng dẫn đảm bảo ATGT ĐTNĐ cầu Ô Môn, trên rạch Ô Môn.

Trung tá Nguyễn Hoàng Sa, Phó trưởng Phòng PC68 Công an TP Cần Thơ (ngồi giữa) làm việc với Ban Chỉ huy Trạm điều tiết giao thông cầu Ô Môn. 

Qua kiểm tra thực tế, Trạm đã thực hiện tốt các biển báo giao thông ĐTNĐ, thả phao tiêu phân luồng đúng quy định. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra Trạm điều tiết cầu Ô Môn chỉ có 1 phương tiện thủy nội địa CT-0081 và 1 cano 05329 đang hoạt động phía thượng nguồn rạch Ô Môn. Ngoài ra, Trạm chưa cung cấp được cho đoàn kiểm tra về giấy tờ của phương tiện và phương án điều tiết đảm bảo ATGT ĐTNĐ cầu Ô Môn theo quy định. Ông Trần Văn Bé Ba, Chỉ huy Trưởng Trạm điều tiết, hướng dẫn đảm bảo ATGT ĐTNĐ cầu Ô Môn, lý giải: “Để được trúng thầu điều tiết giao thông tại cầu Ô Môn, đơn vị có đầy đủ các thủ tục giấy tờ có liên quan, nhưng để ở công ty. Trạm có 1 phương tiện neo đậu tại phía thượng lưu để điều tiết giao thông và 1 cano cơ động cả hai hướng thượng lưu và hạ lưu để thông tin cho nhau khi có phương tiện vượt quá độ cao thông thuyền của cầu Ô Môn,...”.

Trung tá Nguyễn Hoàng Sa, Phó Trưởng Phòng PC68 yêu cầu lập biên bản nhắc nhở Ban Chỉ huy Trạm chấp hành nghiêm quy định Luật Giao thông ĐTNĐ, đặc biệt là quy định tại Thông tư số 40 của Bộ Giao thông vận tải về công tác điều tiết, khống chế đảm bảo giao thông và chống va trôi trên ĐTNĐ. Đồng thời mời Ban Chỉ huy Trạm điều tiết giao thông cầu Ô Môn, chiều 3-11-2017, mang theo toàn bộ giấy tờ có liên quan (bản chính) đến Phòng PC68 để giải quyết.

Điều 6, chương II Thông tư số 40/2010/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải có quy định các yêu cầu kỹ thuật của công tác điều tiết khống chế đảm bảo giao thông: Trạm điều tiết khống chế đảm bảo giao thông về phía thượng lưu đặt cách khu vực điều tiết không quá 800m; về phía hạ lưu cách khu vực điều tiết không quá 500m. Về phương tiện bố trí tối thiểu 1 tàu có công suất từ 33-90 mã lực và tối thiểu 1 xuồng cao tốc có công suất từ 25-40 mã lực. Trên phương tiện phải bố trí với định biên theo quy định hiện hành: 1 chỉ huy điều tiết là bậc thợ 4-5; mỗi ca có 2 nhân viên trực tại trạm cấp bậc thợ 3-5 và 1 lực lượng phối hợp tại trạm khi cần thiết...     

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO 

Chia sẻ bài viết