26/12/2020 - 10:27

Kiatisak và cuộc phiêu lưu ở V.League 

Kiatisak Senamuang, nổi tiếng với biệt danh Zico Thái, đã đến Việt Nam cách ly 14 ngày theo quy định đối với người nước ngoài, trước khi tái ngộ Hoàng Anh Gia Lai chinh phục V.League mùa bóng 2021. Sự tái xuất của Kiatisak là bất ngờ lớn của giới chuyên môn bởi ông từng làm HLV trưởng đội tuyển Thái Lan nhiều lần đánh bại Việt Nam, nay nhận lời bầu Đức trở lại phố núi.

Kiatisak chia tay vợ con và người thân sang Việt Nam chuẩn bị cho đấu trường V.League. Ảnh: ANH HUY

Kiatisak chia tay vợ con và người thân sang Việt Nam chuẩn bị cho đấu trường V.League. Ảnh: ANH HUY

Cựu tiền đạo Thái Lan nhiều lần từ chối lời mời của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan và những CLB lớn ở quê nhà, vậy mà sau một cuộc điện thoại của bầu Ðức, ông chấp nhận dấn thân cho một cuộc phiêu lưu mới. Tuy nhiên, lần này rất khó dự đoán về thành công của Kiatisak như cách đây gần 20 năm, thời ông còn là cầu thủ nức tiếng Ðông Nam Á. Hồi đó, Kiatisak cùng một số đồng đội Thái Lan như hậu vệ Dusit, trung vệ Chukiat chỉ chơi nửa mùa đã giúp Hoàng Anh Gia Lai thăng hạng V.League và sau đó là tân binh duy nhất trong lịch sử hai năm liền vô địch giải đấu cao nhất quốc gia.

Khác với sự nghiệp cầu thủ, Zico Thái từng có hai lần trải nghiệm với nghiệp huấn luyện ở Hoàng Anh Gia Lai và đều không như ý muốn. Sau đó, ông trở về Thái Lan có chuỗi ngày dài hạnh phúc với các đội tuyển quốc gia khi nhiều mùa bá chủ AFF Cup lẫn SEA Games, giúp đội Olympic vào đến bán kết ASIAD 2014 và lấy vé chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Zico Thái chính là HLV đội tuyển quốc gia thành công nhất trong 10 năm (2010-2020) do trang bóng đá uy tín Asean Football bình chọn, xếp trên cả HLV Park Hang-seo (Việt Nam), Avramoic (Singapore), Rajagobal (Malaysia),...

Cho nên sự trở lại của Kiatisak với cương vị HLV trưởng của đội Hoàng Anh Gia Lai tạo nên sự phấn khích, chờ mong cho giới chuyên môn lẫn người yêu bóng đá. Chắc chắn bầu Ðức sẽ không còn để cầu thủ của mình “dành cả thanh xuân để trụ hạng” như lời cảm thán của tiền vệ Minh Vương, sau nhiều mùa ông ít ngó ngàng đến CLB mà chỉ cần họ “đá cho vui”. 

Rất thực tế, Zico Thái đã đặt câu hỏi vì sao Hoàng Anh Gia Lai có đến 12 cầu thủ đá cho các đội tuyển quốc gia, nhưng mùa bóng nào cũng lo trụ hạng? Ông đã tính toán cho đội bóng phố núi ở mùa đầu tiên dưới quyền ông dự V.League phải nỗ lực chạy đua vào tốp 3 đội mạnh nhất. Mùa bóng sau, thầy trò Kiatisak ngắm nghía ngôi vô địch để thỏa tham vọng đá AFC Champions League.

Với sự xuất hiện của Kiatisak - cựu tiền đạo số một và sau này trở thành HLV giỏi nhất Ðông Nam Á, đấu trường V.League 2021 sẽ hào hứng với nhiều màu sắc hấp dẫn hơn.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
KiatisakV.League