06/05/2021 - 10:25

Khúc cua định mệnh... 

Chỉ còn một vòng đấu nữa, giai đoạn một V.League 2021 sẽ khép lại, để bắt đầu một guồng quay mới tranh vô địch (nhóm 6 đội xếp trên) và chạy đua tránh 1,5 suất rớt xuống hạng Nhất (nhóm 8 đội xếp dưới).

Nam Định nằm trong tốp 4 đội mạnh nhất, là điển hình cho sự vượt khó ở V.League 2021. Ảnh: ANH HUY

Có 3 đội nhóm trên đã chắc suất đua vô địch gồm Hoàng Anh Gia Lai (29 điểm), Viettel (26 điểm), Than Quảng Ninh (19 điểm) và 2 đội chắc “suất” ở  nhóm dưới là Sông Lam Nghệ An (10 điểm), Sài Gòn FC (13 điểm). Còn lại 9 đội bóng khác đều có những niềm hy vọng riêng ở khúc cua định mệnh cuối cùng của lượt đi, với một số thuận lợi và khó khăn khác nhau.

Ðáng chú ý nhất là đương kim á quân Hà Nội sau trận thắng Sài Gòn FC đã nhảy vọt lên hạng 7 với 16 điểm, chỉ còn kém 3 đội xếp trên 1-2 điểm. Nghĩa là ở vòng đấu 13, nếu một trong ba đội đang xếp trên là Nam Ðịnh, Thanh Hóa, Bình Dương sẩy chân, Hà Nội sẽ vươn lên vào nhóm tranh vô địch. Ðây sẽ là cú lội ngược dòng rất ngoạn mục của đội đương kim á quân. Lúc ấy, đội bóng của bầu Hiển sẽ rất đáng gờm khi “trở về từ cõi chết”.

Các đội bóng khác cũng lặng lẽ cầu nguyện tạo ra bước ngoặt như Bình Ðịnh, SHB Ðà Nẵng (cùng 16 điểm), hay Hà Tĩnh (15 điểm), hoặc TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng (cùng 14 điểm), nhưng rất khó khăn, vì còn kém nhiều ở chỉ số phụ.

V.League mùa này căng thẳng và hấp dẫn nhất từ trước đến nay, do điểm số của nhiều đội san sát nhau. Chỉ cần một trận sẩy chân, tình thế đã đảo ngược. Giải cũng cho thấy trình độ giữa các CLB xích lại gần nhau hơn và không có nhiều đất diễn cho trò đánh hội đồng.

Cuộc chơi rất sòng phẳng, dựa vào sự chuẩn bị chu đáo lực lượng và tinh thần của mỗi đội, nhưng cũng không kém phần nghiệt ngã. Trong nhóm 9 đội vùng vẫy ở phía dưới bảng xếp hạng, có đến 7 đội phải thay HLV giữa dòng, có đội hai lần đổi tướng như Hà Nội và Sài Gòn FC. Nó cho thấy sự trục trặc nội bộ đội bóng khiến cho cỗ máy không thể vận hành một cách trơn tru.

Rõ ràng V.League mùa này không chỉ đá cho vui, mà luôn gắn chặt với thành tích. Bất kỳ những sự sa sút nào của cầu thủ, HLV luôn phải chịu trách nhiệm lớn nhất.

V.League cũng đã hạn chế rất nhiều tình trạng “năm thằng ốm đánh một thằng mập”, vì các CLB đều phải dốc sức chạy đua cho sự sống còn của chính mình, hơi đâu hy sinh cho đội bóng khác.

Khi tất cả đều dựa vào sức mình là chính, sự công bằng đang trở về với V.League.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết