03/09/2017 - 12:14

Khuấy động sân cỏ quận, huyện 

Mới đây, lúc V.League đang tạm nghỉ cho đội tuyển U22 quốc gia thi đấu SEA Games 29, đội bóng đá XSKT Cần Thơ có trận đấu giao hữu ở  quận Thốt Nốt, nhân dịp sân vận động quận được đưa vào sử dụng sau khi chỉnh trang mới, đẹp. Hoạt động này được xem góp phần khơi dậy phong trào ở địa phương vốn có truyền thống bóng đá mạnh ở Cần Thơ.

Trung vệ Văn Quân (trái) của XSKT Cần Thơ uy hiếp thủ môn của đội Thốt Nốt. Ảnh: NGUYỄN MINH

Vào một buổi trưa nắng gắt cuối hè, thay vì được nghỉ ngơi đến chiều mát ra sân tập luyện như thường lệ, các cầu thủ của đội XSKT lên xe di chuyển đoạn đường hơn 50 cây số đến sân vận động Thốt Nốt. Sân mới toanh, mặt sân cỏ mướt đẹp, nhưng còn khoảng gần 1 tiếng đồng hồ trận đấu mới bắt đầu, nên mạnh ai nấy tìm chỗ râm mát trú chân. Các cầu thủ đều phấn khích chờ đợi cuộc đối đầu với đội bóng của Thốt Nốt. Được “lắp ghép” vội vàng gồm nhiều cựu cầu thủ Cần Thơ và một số cầu thủ trẻ của quận, nên kết quả đội bóng Thốt Nốt dù rất nỗ lực cũng không thể ngăn được các chân sút của XSKT Cần Thơ. Tuy nhiên, điều đó không quan trọng bởi mục đích của những người tổ chức là giúp người dân yêu bóng đá ở địa phương có thể trực tiếp xem những cầu thủ đã thành danh ở V.League như Quang Tình, Quang Huy, Bửu Ngọc, Nsi, Hoàng Vissai... thể hiện tài nghệ với trái bóng.

Hôm đó, bất kể cái nắng gay gắt, khoảng vài trăm người đã ra sân ngồi xem các cầu thủ và cổ vũ rất nhiệt tình. Sau trận đấu, đám đông khán giả tranh thủ chụp vài tấm hình kỷ niệm với những cầu thủ mà họ yêu thích. Anh Nguyễn Văn Hoàng (ở phường Thốt Nốt), cho biết: “Nghe tin đội bóng đá ở V.League về thi đấu trên sân vận động của quận, tôi tranh thủ đến coi. Không có điều kiện đến sân Cần Thơ, nhưng tôi cũng theo dõi đội qua ti-vi. Nhiều lúc thấy tiếc cho bóng đá Cần Thơ vì cầu thủ của đội cũng hay lắm, mà sao đang vật chật ở V.League”.

Điều đáng tiếc là do trận giao lưu này diễn ra trùng vào thời điểm trận chung kết bóng đá của Đại hội Thể dục thể thao huyện Cờ Đỏ tại xã Trung An, giáp với Thốt Nốt, nên người dân ở khu vực này không ra xem, chứ nếu không, khán giả còn đến đông hơn. Dù vậy, ở lần đầu tiên đội bóng chuyên nghiệp về thi đấu giao lưu với đội bóng của quận đã mở ra hướng mới cho bóng đá phong trào tại các địa phương. Ông Nguyễn Thanh Danh, Giám đốc điều hành CLB bóng đá Cần Thơ, cho biết: “Thay vì tập luyện trên sân Cần Thơ, chúng tôi muốn thay đổi không khí thoải mái hơn cho các cầu thủ, được thi đấu gần gũi với người hâm mộ. Sắp tới đây khi quận Ô Môn đưa vào sử dụng sân vận động mới, rất có thể đội bóng XSKT Cần Thơ sẽ tiếp tục thi đấu với đội bóng của quận này. Mong muốn của chúng tôi là khuyến khích phong trào bóng đá phát triển mạnh, bà con cũng ủng hộ, cổ vũ cho đội XSKT Cần Thơ nói riêng và bóng đá Cần Thơ trong thời gian tới”.

Thốt Nốt, Ô Môn từng là những địa phương cung cấp nhiều cầu thủ cho đội bóng đá tỉnh Cần Thơ trước đây, cùng với 2 quận Bình Thủy và Ninh Kiều. Tuy nhiên, hơn chục năm qua, phong trào bóng đá đi xuống do sân chơi bị thu hẹp... Tuy nhiên, sự quan tâm của ngành thể thao khi đầu tư xây dựng lại các sân vận động, cùng với những hoạt động vừa qua của đội bóng đá XSKT Cần Thơ có thể góp phần vực dậy phong trào bóng đá ở cơ sở- nền móng cho tất cả các đội bóng.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết