31/10/2018 - 20:51

Không vô địch AFF Cup thì khó! 

Sự bận rộn của đội tuyển Việt Nam cho AFF Cup 2018 đang làm quên đi đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ VIII đã trì hoãn suốt hơn nửa năm qua. Và nếu thầy trò ông Park Hang-seo chẳng may không đi đến đích, có thể có rất nhiều biến động không tốt cho làng bóng.

 HLV Park Hang-seo. Ảnh: dantri.com.vn

HLV Park Hang-seo thừa hiểu những áp lực rất lớn mà ông và các học trò phải vượt qua để thỏa mãn cơn khát vô địch AFF Cup 2018, sau 10 năm kỳ vọng của người yêu bóng đá. Chiếc cúp vô địch của thầy trò ông Park có thể sẽ cứu vãn cho nhiều cái ghế nóng ở VFF trước nguy cơ bị tước đi sau hai nhiệm kỳ không có nổi một lần đăng quang Đông Nam Á. 

Bốn năm trước, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng sau trận thắng bán kết lượt đi Malaysia đã rất hào hứng và tin tưởng vào ngôi vô địch. Có ai ngờ đâu trận thua ngược ở sân nhà Mỹ Đình khiến ông thầy Miura “chết đứng như Từ Hải”. Còn ông Chủ tịch VFF nêu nghi án cầu thủ bán độ rồi đòi cơ quan an ninh vào cuộc điều tra. Chẳng ai có chứng cứ đội tuyển bán độ, nhưng một lời xin lỗi thầy trò ông Miura cũng không có, khiến cho sự nghi hoặc cứ treo lơ lửng trên đầu họ. Thời của HLV Hữu Thắng hai năm trước cũng “gãy” trên sân Mỹ Đình trong thế trận đá thiếu người, mất thủ môn trước Indonesia ở bán kết lượt về. 

Cả hai kỳ AFF Cup gần nhất ấy, các HLV tiền nhiệm ông Park đều phải hứng chịu mũi dùi chỉ trích ác liệt và bằng nhiều cách khác nhau, họ không thể trụ lại, nên ra đi dưới danh nghĩa chung là xin từ chức cho nhẹ hơn cụm từ “bị sa thải”. Cho nên HLV Park Hang-seo cùng học trò ý thức rất rõ nguy cơ, bởi vô địch Đông Nam Á ở cấp đội tuyển quốc gia có ý nghĩa rất lớn cho cả quan chức VFF và nền bóng đá Việt Nam. 

Dĩ nhiên, cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink cũng có nỗi băn khoăn của riêng mình, bởi sự kỳ vọng quá lớn của giới hâm mộ, sau hai lần ông Park làm nên lịch sử với ngôi á quân U23 châu Á và hạng 4 ASIAD 18. Nhưng cái đích lớn nhất của ông thầy người Hàn Quốc là giúp bóng đá Việt Nam với đại diện đội tuyển quốc gia phải vào tốp 100 thế giới như cam kết trong ngày ông ký hợp đồng với VFF. Và vô địch Đông Nam Á sắp tới sẽ giúp ông Park và những người mời ông giải tỏa đi rất nhiều sức ép. 

10 năm trước, HLV Calisto từng được ca tụng như người hùng khi giúp đội tuyển Việt Nam lên ngôi AFF Cup 2008 và lần này hy vọng ông Park Hang-seo sẽ tái lặp chiến tích ấy.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết