25/01/2014 - 18:51

Không uống rượu, bia khi điều khiển các phương tiện giao thông

Đó là một trong những nội dung quan trọng trong Công văn 211/BGDĐT-VP về việc chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành, yêu cầu giám đốc đại học (ĐH), học viện, viện; hiệu trưởng trường ĐH, cao đẳng; giám đốc sở GD&ĐT thực hiện tốt, nhằm đảm bảo tổ chức các hoạt động đón Tết an toàn và tiết kiệm. Theo đó, các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 21 của Ban Bí thư về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Chỉ thị số 25 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp Tết. Trong thời gian nghỉ Tết, ngoài các hoạt động tổ chức các hoạt động đón Tết lành mạnh, tránh lãng phí,… các đơn vị phải quán triệt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), người lao động, học sinh sinh viên về vệ sinh an toàn thực phẩm; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn giao thông, tuyệt đối không uống rượu, bia khi điều khiển các phương tiện giao thông;…

Thực hiện công văn chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, lãnh đạo Trường ĐH Cần Thơ đã yêu cầu CBCCVC, sinh viên nhà trường nghiêm túc chấp hành. Bởi lẽ, Trường ĐH Cần Thơ là cơ sở đào tạo qui mô trên 53 ngàn sinh viên các bậc, hệ đào tạo; với hơn 2.000 CBCCVC. Do đó, việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong và ngoài trường ĐH Cần Thơ rất cần thiết. Theo lãnh đạo Trường ĐH Cần Thơ, các nội dung chỉ đạo liên quan về giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường công cộng, an toàn giao thông … đều được Ban Giám hiệu trường triển khai, nhắc nhở các đơn vị trực thuộc, trong các hoạt động sinh hoạt đầu năm, đầu khóa học đối với công chức, viên chức, giảng viên và sinh viên. Về vấn đề này, cô Lê Di Thanh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Châu Văn Liêm, nói: “Khi có văn bản chỉ đạo mới, lãnh đạo nhà trường đều triển khai đến CBCCVC và học sinh toàn trường. Gần nhất là công văn chỉ đạo của Bộ GD&ĐT chỉ đạo việc vui xuân đón tết lành mạnh và nghiêm chỉnh chấp hành an ninh trật tự, các quy định pháp luật về an toàn giao thông đường bộ. Trong đó, Ban Giám hiệu quán triệt đến tất cả CBCCVC; giao Đoàn thanh niên trường chịu trách nhiệm tuyên truyền giáo dục học sinh”. Trường THPT Châu Văn Liêm hiện có hơn 1.820 học sinh.

Theo lãnh đạo các trường, việc tuyên truyền giáo dục CBCCVC, HSSV phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn giao thông, tuyệt đối không uống rượu, bia khi điều khiển các phương tiện giao thông là hoạt động thường xuyên. Để thực hiện hiệu quả công việc này, ý thức của người tham gia giao thông là quan trọng nhất, vì lãnh đạo trường chỉ tuyên truyền, quản lý nghiêm trong phạm vi trường.

H.Hoa

Chia sẻ bài viết