14/08/2022 - 12:04

Không thắng Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai sẽ khó vô địch! 

Trận cầu đinh của vòng 12 V.League vào cuối tuần này sẽ rất nóng bỏng giữa hai kỳ phùng địch thủ Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai diễn ra trên sân Hàng Ðẫy chiều tối 14-8. Cả hai CLB đang có chuỗi trận đấu thăng hoa không ai kém ai với 5 trận toàn thắng để chia nhau hai vị trí dẫn đầu.

Hà Nội đang có 23 điểm, hơn Hoàng Anh Gia Lai 4 điểm và nếu có thua vẫn không ảnh hưởng gì đến ngôi nhất bảng. Tuy nhiên, đội chủ sân Hàng Ðẫy có rất nhiều lợi thế để chiến thắng thầy trò Kiatisak và trận này cũng có tính quyết định lớn đến ngôi vô địch lượt đi V.League 2022.

HLV Kiatisak cùng học trò Hoàng Anh Gia Lai quyết tâm “phá dớp” toàn hòa và thua trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: ANH HUY

Năm ngoái, Hoàng Anh Gia Lai từng thắng nhẹ Hà Nội 1-0 trên sân Pleiku và sớm đăng quang nửa mùa, nhưng tiếc là đại dịch COVID-19 khiến giải bị hủy. Với cuộc tái đấu ngày 14-8, HLV Kiatisak vẫn luôn khát khao có một chiến thắng để thu ngắn cách biệt với đối thủ lớn nhất và nuôi mộng vô địch sau 18 năm ròng rã chờ đợi.

Cuộc chạm trán giữa 2 đội mạnh nhất V.League thời điểm này không chỉ thỏa mãn khát khao tranh tài giữa các tuyển thủ quốc gia, mà còn là màn đối đầu không khoan nhượng giữa hai ông bầu đình đám: bầu Hiển và bầu Ðức. Rất nhiều lần, bầu Ðức từng cho rằng Hoàng Anh Gia Lai “đá cho vui” vì có hay cỡ nào cũng không thể vô địch V.League, khi có một ông bầu khác “ôm” nhiều đội bóng, mà ai cũng biết là ông ám chỉ bầu Hiển. Hai ông bầu đều có chung niềm đam mê bóng đá với cách làm khác nhau và luôn muốn đánh bại nhau.

Tiếc là Hoàng Anh Gia Lai sau 9 mùa bóng qua làm khách trên sân Hàng Ðẫy chỉ từ hòa đến thua. Các cầu thủ xuất thân khóa I Học viện bóng đá JMG từ khi chơi V.League 2015 đến nay vẫn chưa một lần vô địch, trong lúc đội bóng của bầu Hiển đã 5 lần đăng quang.

Bất chấp Hà Nội đầu mùa này khuyết 2 vị trí của Quang Hải và Ðình Trọng, lực lượng còn lại của HLV người Hàn Quốc Chun Jae-ho vẫn rất đáng gờm với phong độ cao. Hầu hết cầu thủ đá chính của Hà Nội đã và đang khoác áo tuyển quốc gia, cùng thành phần dự bị không có nhiều chênh lệch. Bên kia chiến tuyến, Hoàng Anh Gia Lai cũng có rất nhiều tuyển thủ, nhưng nghiệt nỗi ngoài nhóm thường xuyên đá chính, các cầu thủ trẻ của HLV Kiatisak chưa đủ chín chắn để chịu sức ép lớn trong một trận đấu căng thẳng.

Khi chịu “mở máy” chơi hết mình, Hà Nội rất khó bị đánh bại nhờ các nội binh quá đồng đều và ngoại binh chất lượng. Giỏi lắm, thì Hoàng Anh Gia Lai cũng chỉ có thể chia điểm trên sân Hàng Ðẫy.

Chia sẻ bài viết