03/09/2017 - 12:27

Đội hình tiêu biểu bóng đá nam SEA Games 29

Không có cầu thủ nào của U22 Việt Nam 

Báo điện tử Goal vừa bình chọn đội hình tiêu biểu của môn bóng đá nam SEA Games 29 vừa kết thúc. Theo đó, nhà vô địch Thái Lan áp đảo với hơn 1/2 đội hình.

Thủ môn Nont Muangngam (Thái Lan). Chỉ để thủng lưới một bàn trong suốt giải đấu, Nont Muangngam là thủ môn rất xuất sắc với số bàn thua ít nhất giải đấu. Anh quản lý rất tốt khu cấm địa và có khả năng đọc trận tốt nên các tiền đạo đối phương thường có rất ít khoảng trống để khai thác.  

Hậu vệ trái Singmui (Thái Lan). Singmui là một trong bốn hậu vệ Thái Lan chơi hay nhất. Trong suốt giải đấu, với Singmui, Thái Lan có được một hậu vệ trái rất vững chắc. Anh cũng biết dâng lên để hỗ trợ tấn công như đã từng có đóng góp quan trọng trong trận gặp U22 Việt Nam.

Thủ môn Nont Muangngam (Thái Lan, trái ) và tiền vệ công phải Thanabalan (Malaysia, phải) góp mặt trong đội hình hay nhất SEA Games 29. Ảnh: Goal

Trung vệ Namvech (Thái Lan). Kiên trì và mạnh mẽ, Namvech là mẫu trung vệ lý tưởng của mọi HLV. Với lợi thế chiều cao 1,79m, Namvech luôn chiến thắng trong các cuộc không chiến tay đôi cũng như cắt đứt nhiều đợt tấn công của đối phương.

Trung vệ Adam Nor (Malaysia). Adam Nor đã có một giải đấu rất hay ở trung tâm hàng hậu vệ của Malaysia. Khả năng tắc bóng của anh không ai bằng, ngay cả trong khu cấm địa.

Hậu vệ phải Maikami (Thái Lan). Giống như Singmui bên cánh trái, Maikami cũng rất mạnh mẽ trong phòng ngự đồng thời hỗ trợ tấn công rất tốt. Bằng chứng là anh đã buộc mũi nhọn Safawi Rasid của Malaysia phải “im hơi lặng tiếng” trong trận chung kết, điều mà các đội bóng khác không thể làm được.

Tiền vệ trung tâm Dimas (Indonesia). Mặc dù có thể hình nhỏ nhắn, nhưng có Dimas trong đội hình, Indonesia rất lợi hại. Với thể lực và kỹ thuật tốt, Dimas là một tiền vệ thu hồi bóng hoàn hảo ở khu vực giữa sân.

Tiền vệ phải Nor Azam (Malaysia). Với khả năng thoát khỏi sự kèm cặp của đối phương, Nor Azam mang đến nhiều khoảng trống và thuận lợi cho Malaysia. Đó cũng là lý do tại sao Indonesia và Thái Lan coi anh là mối hiểm họa phải “khóa” ngay lập tức bất cứ khi nào anh tham gia tấn công.

Tiền vệ trái Phonkam (Thái Lan). Là một tiền vệ toàn diện, rất khó để tìm ra bất cứ lỗi nào trong các trận đấu của anh. Chơi công thủ toàn diện, các bước di chuyển của Phonkam luôn đảm bảo rằng đồng đội của anh sẽ có lựa chọn để chuyền bóng.

Tiền vệ công trái Haiprakhon (Thái Lan). Sở hữu tốc độ và khả năng đi bóng tinh quái, Haiprakhon là mũi nhọn nguy hiểm đối với bất kỳ hàng hậu vệ nào.

Tiền vệ công phải Thanabalan (Malaysia). Với tốc độ ấn tượng, khả năng “đánh hơi” cơ hội và chọn vị trí tốt, Thanabalan đã có một giải đấu chói sáng. Nếu có một cơ hội nguy hiểm nào trong vòng cấm là ngay lập tức Thanabalan sẽ có mặt.

Tiền đạo Samphaodi (Thái Lan). Với năng lượng rất dồi dào, mạnh mẽ, Samphaodi lĩnh ấn hàng công của U22 Thái Lan. Mặc dù không ghi nhiều bàn thắng, nhưng đội trưởng của U22 Thái Lan có 2 pha lập công cùng hàng chục pha đi bóng khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương.

VĂN TÙNG (Theo Goal)

Chia sẻ bài viết