27/10/2019 - 14:02

Kết thúc Wake up 247 - V.League 2019

Không có bất ngờ 

Sau vòng 26 diễn ra hôm 23-10, V.League 2019 đã khép lại với ngôi vô địch tiếp tục thuộc về đội Hà Nội, trong khi Khánh Hòa rớt hạng sau nhiều mùa giải được xem như “ngựa ô” của V.League.

CLB Hà Nội trong ngày đăng quang V.League 2019 trên sân Cẩm Phả. Ảnh: ANH HUY

Không có những bất ngờ ở ngôi đầu và cuối bảng xếp hạng, bởi Hà Nội thể hiện sự vượt trội so với các đội còn lại ở V.League, trong khi Khánh Hòa luôn gặp khó khăn về khoản đầu tư vào mỗi mùa bóng và phải luôn chiến đấu bằng nội lực của địa phương này. Tuy nhiên, V.League 2019 có vài điểm khá thú vị ở chỗ không nhiều người dự đoán được một đội TP Hồ Chí Minh lận đận lo trụ hạng ở mùa giải trước lại có thể tranh ngôi vô địch ở mùa bóng này, hay một CLB Thanh Hóa hùng mạnh từng đe dọa soán ngôi Hà Nội lại phải dự tranh vé vớt khi kết thúc mùa giải.

Ở vòng đấu cuối cùng V.League 2019, các đội bóng đã thiết lập một kỷ lục mới, khi có tới 32 bàn thắng được ghi ở 7 sân đấu. Chỉ duy nhất cuộc đối đầu giữa Becamex Bình Dương và Thanh Hóa có kết quả hòa với 2 bàn thắng được ghi, 6 trận đấu còn lại đều có từ 3 bàn trở lên, trong đó trận Viettel - SHB Đà Nẵng có tới 8 bàn thắng (tỷ số là 5-3). Vì vậy, vòng 26 V.League 2019 được ghi nhận là một trong những vòng đấu có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, với hiệu suất trung bình 4,57 bàn/trận.

Ngoài 2 vị trí vô địch và á quân là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sớm an bài từ vòng 24, V.League 2019 chỉ còn hấp dẫn ở cuộc đua huy chương đồng và cuộc chiến trụ hạng. Tuy nhiên, cuộc đua vị trí thứ ba không thật sự gay cấn bởi trước vòng đấu cuối cùng, Than Quảng Ninh (36 điểm) có nhiều lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh là Becamex Bình Dương (35 điểm) hay Sông Lam Nghệ An (34 điểm). Hơn nữa, đội bóng đất mỏ chỉ phải đón tiếp một Hà Nội không còn động lực trên sân nhà Cẩm Phả, trong khi Bình Dương tiếp đón đội bóng đang đua trụ hạng là Thanh Hóa, còn Sông Lam Nghệ An đến làm khách trên sân của Quảng Nam. Kết quả, cuối cùng Than Quảng Ninh đã là đội bóng giành giải 3 sau chiến thắng ấn tượng với tỷ số 4-2 trước nhà vô địch là CLB Hà Nội, trong khi hai đối thủ của họ chỉ có được kết quả hòa.

Cuộc chiến cuối bảng xếp hạng thật sự diễn ra căng thẳng, quyết liệt cho tới vòng đấu cuối cùng. Bị điểm mặt rớt hạng ngay từ đầu mùa giải, nhưng Khánh Hòa đã chiến đấu đến phút chót và chỉ chịu kém hơn Thanh Hóa, đội áp chót, đúng một điểm (25 so với 26 điểm). Khánh Hòa trở lại giải hạng Nhất, nhưng hứa hẹn sẽ trở lại với lực lượng nòng cốt trưởng thành từ địa phương. Thanh Hóa trượt dài phải đá trận play-off với Phố Hiến (đội đứng Nhì giải hạng Nhất 2019) để tranh suất trụ lại V.League.

Mùa bóng 2019 khép lại với kỷ lục mới của đội Hà Nội khi đăng quang lần thứ 5 (2010, 2013, 2016, 2018 và 2019) và 4 lần á quân, chỉ sau 10 năm lên chơi V.League. Nhìn vào thành tích và hành trình của Hà Nội mùa giải này: lên ngôi V.League sớm 2 vòng đấu, vào đến trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 và chỉ còn cách Cúp quốc gia 2 trận đấu nữa, cho thấy sức mạnh và chiều sâu đội hình. Liệu rằng có đội bóng nào đủ sức thách thức CLB Hà Nội ở V.League vào thời điểm hiện tại?

Bên cạnh thế “bá chủ” của Hà Nội, V.League 2019 vẫn còn tồn tại những vấn nạn cũ như một thách thức: sai sót của trọng tài. Nổi cộm nhất là pha “bẻ còi” của trọng tài Trương Hồng Vũ - sự cố gián tiếp giúp Viettel rộng cửa trụ hạng trong khi Bình Dương hẹp đường vào Top 3. Chính những sai lầm của trọng tài ảnh hưởng đến cục diện và kết quả trận đấu khiến người hâm mộ chán nản và khán giả quay lưng.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết