22/09/2017 - 09:09

Khởi động chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” 

Sáng 21-9-2017, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Cần Thơ kết hợp với Công ty TNHH Hồng Đức tổ chức lớp tập huấn, triển khai Chương trình giáo dục “An toàn giao thông (ATGT) cho nụ cười ngày mai” cấp trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn TP Cần Thơ, năm học 2017-2018.

Các cán bộ quản lý và giáo viên THCS trên địa bàn TP Cần Thơ dự lớp tập huấn giáo dục “ATGT cho nụ cười ngày mai”. 

Thông qua lớp tập huấn này, 120 cán bộ quản lý và giáo viên các trường THCS trên địa bàn TP Cần Thơ được chia sẻ những kiến thức và kỹ năng lái xe cơ bản; thực hành ngồi sau xe máy an toàn; thực hành trên máy tập lái xe,… Đặc biệt, các học viên được tiếp cận cách tổ chức các buổi vui học để từ đó có thể tổ chức những tiết học ATGT hấp dẫn và bổ ích cho học sinh tại trường.

Theo ông Nguyễn Tùng Phương, Phó Giám đốc Công ty TNHH Hồng Đức, từ đầu năm 2017 đến nay, Công ty đã phối hợp với Ban ATGT TP Cần Thơ, Sở GD-ĐT, Trường Đại học Cần Thơ, Đội Cảnh sát giao thông và Đoàn Thanh niên các quận Ninh Kiều, Thốt Nốt, Ô Môn và các huyện Cờ Đỏ, Thới Lai; các trường THPT trên địa bàn TP Cần Thơ,… tuyên truyền về ATGT. Đồng thời tặng 200 mũ bảo hiểm cho học sinh ở các trường THPT trên địa bàn các quận Ô Môn, Thốt Nốt, Cái Răng và huyện Vĩnh Thạnh. Phát huy kết quả phối hợp trên, thời gian tới, Công ty tiếp tục tổ chức Chương trình giáo dục “ATGT cho nụ cười ngày mai” cho học sinh ở các trường THPT trên địa bàn TP Cần Thơ.

Ông Nguyễn Hữu Nhân, Trưởng Phòng chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT thành phố, cho biết: “Thực hiện Chương trình giáo dục “ATGT cho nụ cười ngày mai” cấp THCS do Bộ GD-ĐT, Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông và Hon-da Việt Nam triển khai, thời gian qua, Sở đã tổ chức 3 lớp tập huấn về ATGT cho giáo viên THPT để lồng ghép vào giảng dạy cho học sinh. 33 điểm trường THPT đều có phối hợp với Ban ATGT cùng cấp tổ chức tuyên truyền và cho học sinh ký cam kết thực hiện ATGT trong tuần lễ sinh hoạt đầu năm. Trong cuộc họp phụ huynh đầu năm, các trường đều tuyên truyền việc tránh ùn tắc giao thông trước cổng trường, nhắc nhở phụ huynh đưa rước học sinh tiểu học và mầm non phải đậu, đỗ xe đúng nơi quy định, đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện; các trường đều có treo băng rôn, áp phích tuyên truyền ATGT ngay trước cổng. Sắp tới, Sở chỉ đạo Ban Giám hiệu các trường tập trung đổi mới phương pháp tuyên truyền; phối hợp với Thành đoàn Cần Thơ duy trì, nâng cao chất lượng mô hình “Cổng trường an toàn”. Đồng thời triển khai chương trình giáo dục “ATGT cho nụ cười ngày mai” cho 65.000 học sinh THCS trong toàn thành phố”.

Bài, ảnh: K.XUÂN 

Chia sẻ bài viết