18/11/2020 - 08:07

Khởi đầu kỳ lạ ở Real Madrid 

Sau 8 trận, Real Madrid hiện kém 4 điểm so với đội dẫn đầu La Liga là Real Sociedad và chỉ hơn đội xếp cuối bảng Huesca 10 điểm. Tự mãn là một trong những nguyên nhân dẫn tới 2 thất bại gần đây của thầy trò HLV Zinedine Zidane ở giải quốc nội mùa này.

Sự thất vọng của trung vệ đội trưởng Ramos (bên trái) ở trận thua Valencia. Ảnh: kyrosports

Sau khi bất ngờ thua đội Cadiz mới lên hạng, Real Madrid bị Valencia đánh bại với tỷ số 4-1 hồi tuần rồi. Hàng phòng ngự của Real Madrid thi đấu hỗn loạn trước một Valencia vốn đã chia tay hàng loạt cầu thủ trong mùa hè vừa qua và HLV Javi Garcia thậm chí còn dọa sẽ từ chức sau khi rất nhiều trụ cột của “Bầy dơi” buộc phải ra đi để ngân sách CLB có thể được cắt giảm 40%. Ferran Torres, Dani Parejo, Ezequiel Garay, Francis Coquelin, Rodrigo Moreno và Cristiano Piccini là những người nằm trong danh sách đó. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Mestalla vẫn còn Carlos Soler. Chính anh này đã lập hat-trick trên chấm 11m để phả hơi nóng vào Real Madrid.

Hàng phòng ngự được cho là “gót chân Achilles” của Real Madrid. Cả 4 bàn thắng của Valencia là hệ quả trực tiếp từ những sai lầm gây ra bởi 4 hậu vệ. Sergio Ramos, hậu vệ phải Lucas Vazquez cũng như Marcelo đều đã khiến Real Madrid phải chịu phạt đền, trong khi Raphael Varane thì phản lưới nhà. Ðây là lần đầu tiên trong lịch sử 118 năm tồn tại, Real Madrid phải nhận 3 bàn thua từ phạt đền trong một trận đấu. Việc HLV Zidane xếp Isco đá chính thay vì Toni Kroos đã bị một bộ phận truyền thông Tây Ban Nha và người hâm mộ chỉ trích. Ferland Mendy cũng được cho nghỉ ngơi và Marcelo trở lại vị trí hậu vệ trái, song quyết định đó đã khiến “Los Blancos” phải trả giá.

Ngoài ra, một vấn đề bận tâm không kém của Real Madrid bây giờ là vượt qua vòng bảng Champions League. Hiện tại, họ đang đứng thứ ba bảng B, xếp trên Inter Milan nhưng sau Borussia Monchengladbach và Shakhtar Donetsk. HLV Zidane thừa hiểu rằng ở Real Madrid, nếu không giành những kết quả tốt, không ai có thể đảm bảo chiếc “ghế nóng”. Zidane đã giúp Real Madrid giành tới 3 ngôi vô địch Champions League, nhưng họ hoàn toàn có thể bị loại ngay từ vòng bảng giải đấu lần đầu tiên trong lịch sử.

Bối cảnh khó khăn Real Madrid gặp phải trong thời gian gần đây đã khiến CLB đẩy  mạnh chiến lược chuyển nhượng tập trung vào các cầu thủ trẻ tiềm năng thay vì những tên tuổi đã khẳng định bản thân. Tờ AS đưa tin Real Madrid đang theo đuổi Dominik Szoboszlai của RB Salzburg sau những màn trình diễn ấn tượng ở giải vô địch quốc gia Áo.

Juni Calafat, tuyển trạch viên đứng sau những thương vụ Vinicius, Rodrygo và Eder Militao, rất ấn tượng sau khi chứng kiến tiền vệ 20 tuổi người Hungary ghi bàn trong thất bại 2-3 của Salzburg trước Atletico Madrid tại Champions League cuối tháng rồi. Bàn thắng quyết định vào lưới Iceland giúp Hungary thắng 2-1 và giành vé tham dự EURO 2020 hôm 13-11 sẽ làm tăng thêm giá trị của Szoboszlai. Với việc hợp đồng giữa đôi bên sẽ hết hạn vào năm 2022, rất có thể Salzburg sẽ tìm cách bán anh để kiếm tiền vào mùa hè tới. Nhưng nếu những kết quả trên sân không được cải thiện, Real Madrid sẽ buộc phải hành động sớm hơn, trong kỳ chuyển nhượng tháng một để tiếp thêm sức mạnh cho hàng tiền vệ già nua.

BÌNH DƯƠNG (Theo Sky Sports)

Chia sẻ bài viết