28/10/2020 - 07:11

Khó khăn chờ đón Lazio? 

Sau khi lọt vào tốp 4 Serie A mùa giải rồi để đoạt vé dự Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2007, Lazio được kỳ vọng sẽ mang về những cầu thủ chất lượng trong mùa chuyển nhượng hè, song kết quả đáng thất vọng.

Chân sút chủ lực Immobile của Lazio (bên phải, hàng trên). Ảnh: ESPN

Mùa giải 2019-2020, Lazio sở hữu đội hình xuất phát khá mạnh như Ciro Immobile, Sergej Milinkovic-Savic, tiền vệ Luis Alberto, trung vệ Francesco Acerbi và Thomas Strakosha. Đây là những nhân tố chính đã đưa đội bóng thủ đô Rome đến vị trí thuận lợi để có thể chạm tay vào cúp vô địch Serie A đầu tiên sau 20 năm. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã thay đổi mọi thứ. Khi giải tạm hoãn hồi tháng 3, Lazio đứng thứ hai, không chỉ kém đội đầu bảng Juventus chỉ 1 điểm mà còn đang có chuỗi 21 trận bất bại tại sân chơi cao nhất nước Ý. Đến lúc bóng lăn trở lại vào tháng 6, Lazio bất ngờ thua tới 6/12 trận để rồi đứng vị trí thứ tư chung cuộc. Nguyên nhân một phần nằm ở lịch thi đấu khắc nghiệt hậu COVID-19, với gần như cứ 3 ngày phải đá một trận đã vắt kiệt sức lực cũng như gây chấn thương cho các học trò của HLV Simone Inzaghi.

Bởi vậy, hè vừa qua, các CĐV đã yêu cầu Ban lãnh đạo bổ sung lực lượng để tăng chiều sâu đội hình, đặc biệt khi Lazio phải thi đấu ở 2 mặt trận mùa giải hiện tại. Với lợi thế góp mặt tại đấu trường Champions League danh giá, cổ động viên tin rằng đội nhà sẽ dễ dàng chiêu mộ cầu thủ “xịn”. Thị trường chuyển nhượng hè mở cửa, Lazio nhắm tới tiền vệ huyền thoại David Silva của CLB Manchester City. Nhưng đến lúc “chợ” đóng cửa, cầu thủ nổi tiếng nhất đến Lazio lại là Andreas Pereira, một “người thừa” của Manchester United. Nếu tính luôn Pereira, Lazio đón 6 tân binh với tổng phí chuyển nhượng chưa tới 28 triệu Euro. Trong đó, Mohamed Fares có thể được coi là sự bổ sung đúng lúc bởi Lazio đang rất cần một hậu vệ trái, trong khi tiền đạo Vedat Muriqi hứa hẹn sẽ chia sẻ gánh nặng ghi bàn với trung phong Immobile trên hàng công. Ở chiến dịch vừa rồi, Immobile đã cân bằng kỷ lục 36 lần nổ súng trong một mùa giải Serie A của Gonzalo Higuain. Dù vậy, nhiều người chẳng dám kỳ vọng cao, bởi không ai trong 6 tân binh nói trên có thể trở thành nhân tố thay đổi cuộc chơi ở Lazio. Thực tế cũng đang chứng minh điều này khi Lazio mới chỉ được 4 điểm sau 4 trận đầu tiên mùa giải hiện thời, trong đó có những thất bại nặng nề trước Atalanta và Sampdoria.

Chỉ 2 ngày trước khi Lazio gặp Cagliari trong trận ra quân Serie A mùa giải mới, một nhóm CĐV thậm chí đã căng băng -rôn với những lời lẽ thể hiện sự tức giận đối với Chủ tịch Lazio Claudio Lotito liên quan hoạt động mua sắm thất bại vừa rồi. Lotito vốn nổi tiếng chi tiêu dè sẻn, không chỉ ở thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay mà đã nhiều lần làm thất vọng “cầu thủ thứ 12”. Chẳng hạn như hồi năm 2013, các CVĐ Lazio từng tẩy chay những trận đầu tiên của Lazio sau một kỳ chuyển nhượng hè vô nghĩa. Một năm sau, họ tiếp tục tạo ra “khán đài ma” trên sân nhà Stadio Olimpico khi Lazio tiếp Atalanta trong khuôn khổ Serie A. Thái độ lạnh nhạt của giới CĐV dành cho Lotito trái ngược mối quan hệ nồng ấm với người tiền nhiệm Sergio Cragnotti. Với túi tiền không đáy, Chủ tịch Cragnotti từng “chơi lớn” khi chi 58,5 triệu Euro - kỷ lục chuyển nhượng thế giới lúc đó - để tậu Hernan Crespo từ Parma. Lazio dưới thời Cragnotti đã đoạt tới 7 danh hiệu vô địch, bao gồm Scudetto mùa 1999-2000.

BÌNH DƯƠNG (Theo Goal)

Chia sẻ bài viết