04/01/2018 - 20:17

Khi Serie A cung ứng cầu thủ tiềm năng cho EPL 

Khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa, các đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh (EPL) có thể tìm đến Ý để mang về những sao trẻ được đánh giá là phù hợp, từ vị trí hậu vệ cho đến trung phong.

Luis Alberto (CLB Lazio)

Cầu thủ người Tây Ban Nha này là ngôi sao nổi bật của Serie A trong mùa giải năm nay, song dường như anh khó tìm được chỗ đứng ở CLB Lazio vốn có quá nhiều “sao sáng”. Dù đầu năm 2017 là thời điểm tệ nhất trong sự nghiệp của Alberto, nhưng nhờ sự hỗ trợ về mặt tâm lý của cựu tuyển thủ Ý Simone Inzaghi, tiền vệ công 25 tuổi này đã thay đổi mạnh mẽ, như để nhắc mọi người rằng tại sao Liverpool từng trả 6,8 triệu bảng cho anh khi còn trẻ. Alberto khởi đầu mùa giải 2017-2018 khá tích cực, với vai trò nhạc trưởng trong chiến thắng 4-1 trước AC Milan hồi tháng 9. Sau đó là chuỗi 5 trận liên tiếp chứng kiến Alberto dọn cỗ cho đồng đội lập công. Hiện Alberto nằm trong tốp 10 cầu thủ có khả năng kiến tạo và dắt bóng hoàn hảo ở Serie A. Bến đỗ thích hợp cho anh là Arsenal hoặc Manchester United.

Ảnh: The Sun

Rafael Toloi (Atalanta)

 Trong cả hai lượt đấu thuộc vòng bảng Europa League năm nay, Atalanta đã hủy diệt Everton với tổng tỷ số 8-1. Trong đó, Toloi đều góp mặt cả hai trận và thể hiện khả năng phòng ngự vững chắc thường thấy ở Serie A. Hậu vệ người Brazil đã tiến bộ vượt bậc trong lối chơi kèm người quyết liệt của HVL Gian Piero Gasperini. Kết quả là cầu thủ 27 tuổi này có số lần tắc bóng thành công đáng kể, giúp Atalanta trở thành một trong những đội bóng sở hữu hàng thủ vững chắc nhất châu Âu. Bến đỗ thích hợp: Chelsea, Manchester City.

Ảnh: ESPN

Simone Verdi (Bologna)

Ở giải đấu nổi tiếng bởi sự quyết liệt trong phòng ngự và những chiến thuật phức tạp, Verdi nổi lên là chân sút lợi hại. Cầu thủ 25 tuổi này chơi bóng với sở thích là đột phá vào thẳng hàng thủ đối phương. Hai pha sút phạt thành bàn lần lượt bằng 2 chân vào lưới CLB Crotone hồi đầu tháng 11 vừa qua đã quá đủ để chứng minh tài năng của cầu thủ vốn là sản phẩm của học viện AC Milan. Bến đỗ thích hợp: Tottenham, Crystal Palace.

Ảnh: talksport

Rodrigo De Paul (Udinese)

    Trong nhiều năm qua, Udinese tìm kiếm, ký hợp đồng và rồi bán đi những cầu thủ “xịn” như Alexis Sanchez, Juan Cuadrado, Medhi Benatia và Samir Handanovic. Sắp tới có thể là De Paul. Không như các ngôi sao nói trên, De Paul đã quen mặt ở châu Âu trước khi gia nhập Udinese nhờ trải qua 2 năm chinh chiến ở đội hình một của CLB Tây Ban Nha Valencia. Kỹ năng chuyền một chạm, kiểm soát và rê dắt bóng cũng như xử lý khéo léo là những yếu tố khiến De Paul trở thành mối đe dọa thực sự cho hàng thủ đối phương. Sau mùa giải đầu tiên xảy ra mâu thuẫn ở Udiniese, cũng như muốn phát huy hết năng lực của mình, chân sút 23 tuổi hiện muốn rời Ý và bến đỗ mới của anh có thể là Leicester, Southampton hoặc West Ham.

 Ảnh: Zimbio

 BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết