11/08/2019 - 17:47

Khi ông Park “Cưỡi lưng cọp” 

 HLV Park Hang-seo tập trung suy tính nhiều việc vì thành công của bóng đá Việt Nam. Ảnh: ANH HUY

Bản hợp đồng cũ của HLV Park Hang-seo vẫn còn ba mục tiêu quan trọng cho Bóng đá Việt Nam là giúp tuyển quốc gia vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đưa tuyển U22+2 vô địch SEA Games 30 và đội U23 giành vé chơi Olympic Tokyo 2020.

Từ sau khi cùng đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019, có rất nhiều ý kiến hối thúc VFF nhanh chóng tái ký hợp đồng với vị HLV Hàn Quốc và tăng lương bởi sợ người khác nẫng tay trên. Nhưng dường như ông Park không quá bận tâm đến việc sẽ nhận hơn con số tiền lương 700 triệu đồng/tháng mà chỉ chăm chú vào phần việc của mình. Nhà cầm quân người Hàn thừa hiểu, sự hiệu quả của các đội tuyển Việt Nam chính là câu trả lời minh bạch nhất cho tương lai của ông.

HLV Park Hang-seo đang ở thế “Cưỡi lưng cọp” với rất nhiều mục tiêu lớn cho bóng đá Việt Nam cùng sức ép nặng nề vì thói quen chiến thắng ông đã tạo dựng xuyên suốt hơn một năm qua. Mỗi trận đấu hoặc giải đấu của ông Park đều chịu sự giám sát chặt chẽ và ủng hộ hết mình từ mọi giới. Ông có nhiều sự thuận lợi nhờ niềm tin của người yêu bóng đá và ngược lại, áp lực thành tích cho làng bóng Việt Nam không nhỏ chút nào.

 HLV Park Hang-seo tập trung suy tính nhiều việc vì thành công của bóng đá Việt Nam. Ảnh: ANH HUY

 HLV Park Hang-seo tập trung suy tính nhiều việc vì thành công của bóng đá Việt Nam. Ảnh: ANH HUY

Cuộc chơi của thầy trò HLV Park Hang-seo sắp tới sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi các đối thủ không còn nhìn họ bằng cặp mắt bình thường. Ai cũng muốn qua mặt ông Park để khẳng định mình, như kiểu Thái Lan mời thầy Nhật vừa dự World Cup 2018 với mức lương cao, nhằm hiện thực hóa các mục tiêu giống hệt Việt Nam.

Thời gian qua, ông Park cần mẫn sắp xếp và thực hiện các công việc chu đáo. Ông cho gọi cầu thủ lên tuyển trẻ nhiều đợt để rèn luyện kỹ càng cho chuyến săn vàng SEA Games 30 vào cuối năm nay. Lực lượng này cũng là nòng cốt để một tháng sau đó, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tham dự vòng chung kết U23 châu Á diễn ra tại Thái Lan với tư cách Á quân cùng tham vọng giành suất chơi Olympic Tokyo 2020.

Bên cạnh đó, thầy Park có lòng tin lớn về các tuyển thủ quốc gia đã từng gắn bó với ông giành nhiều chiến tích ở mọi giải đấu. Ông chỉ cần 10 ngày gom quân là đủ cho chuyến làm khách Thái Lan ngày 5-9 khai cuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022. Cơ hội cho tuyển Việt Nam vào nhóm 12 đội mạnh nhất là rất lớn, dù phải đụng độ những đội bóng quen thuộc như Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE.

Hy vọng HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ tiếp tục gặt hái chiến công cho bóng đá Việt Nam bởi trách nhiệm cùng sự nghiêm túc của mình.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết