17/02/2019 - 18:31

Khi niềm tin đặt đúng chỗ 

Tiền vệ phòng ngự là nỗi lo của PSG trước cuộc chạm trán Manchester United ở trận lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League, nhưng cuối cùng Marquinhos đã trấn an HLV Thomas Tuchel theo cách hết sức ấn tượng.

Trong bối cảnh Thiago Motta giải nghệ, Giovani Lo Celso gia nhập Real Betis dưới dạng cho mượn và PSG cũng không tìm được tiền vệ phòng ngự chất lượng hồi hè vừa qua, nên Tuchel đã đặt niềm tin vào Marquinhos. Cựu thuyền trưởng Borussia Dortmund tin rằng trung vệ 24 tuổi này có những phẩm chất cần thiết để trở thành số 6 đẳng cấp. “Marquinhos rất khác Giovani. Anh ấy có năng lực mà chúng tôi cần: nhanh và mạnh mẽ trong suy nghĩ” - Tuchel nói về Marquinhos.

 Pogba (phải) không có cơ hội giành bóng với Marquinhos (trái) ở trận lượt về do đã nhận thẻ đỏ hôm 13-2. Ảnh: Getty Images

Do vậy, Marquinhos nhiều lần được thử nghiệm trong vai trò mới ở mùa giải này. Sau những ngày đầu đầy khó khăn, nhất là thất bại 2-3 trước CLB Liverpool ở vòng bảng, cầu thủ mang áo số 5 của PSG đã dần thích nghi và thi đấu ngày càng chắc chắn. Tại Old Trafford rạng sáng 13-2 vừa qua, cầu thủ người Brazil tiếp tục được Tuchel bố trí đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự và lần này là thuốc thử liều mạnh mang tên Paul Pogba. Nên nhớ tiền vệ Man United đạt phong độ khá cao trong 11 trận bất bại gần đây của “Quỷ đỏ” dưới thời HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer, ghi 8 bàn thắng và 5 pha dọn cỗ thành công.

Thế nhưng, khả năng sáng tạo của tuyển thủ Pháp đã bị triệt tiêu hoàn toàn khi đối đầu với đội phó PSG. Nhà vô địch World Cup 2018 chỉ thực hiện được tổng cộng 42 đường chuyền (bao gồm 11 pha trong khu vực 1/3 phần sân đối phương) và 55 lần chạm bóng - hiệu suất thấp nhất kể từ khi HLV Jose Mourinho bị sa thải hồi tháng 12 năm ngoái. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh cũng chỉ đạt 75,6%, so với 85,1% trước đó. Việc Pogba bị “khóa chặt” là một trong những nguyên nhân chính khiến Man United nhận lấy thất bại nặng nề nhất trên sân nhà tại đấu trường châu Âu (0-2).

Mặc dù theo sát Pogba như hình với bóng nhưng Marquinhos cũng không quên nhiệm vụ đánh chặn. Bằng chứng là cựu cầu thủ AS Roma này đã có đến 6 lần thu hồi bóng thành công, nhiều thứ hai trong số các đồng đội PSG. Marquinhos là một trong những nhân tố quan trọng nhất của PSG trong những năm gần đây và đội bóng thủ đô Paris đã 4 lần vô địch giải Ligue 1 kể từ khi chiêu mộ anh hồi năm 2013.

Trong trận lượt về vào ngày 6-3 tới, PSG có thể nhập cuộc với sự tự tin cao độ, không chỉ vì lợi thế chiến thắng trên sân Man United, mà còn bởi Tuchel đã tìm được đáp án cho bài toán cầu thủ số 6. Trường hợp Marquinhos cũng cho thấy chiến lược gia người Đức “cao tay” hơn người đồng nghiệp bên phía Man United. Hành quân đến “Nhà hát của những giấc mơ” mà không có sự phục vụ của hai siêu sao Neymar và Edinson Cavani do chấn thương, nhưng ông vẫn xoay xở một cách tài tình để giúp PSG đặt một chân vào tứ kết Champions League mùa này.

BÌNH DƯƠNG (Theo Goal, The Sun)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Pogba