15/02/2020 - 18:33

Khi Lukaku được hồi sinh 

Từ khi gia nhập Inter Milan hồi tháng 8 năm ngoái với phí chuyển nhượng 74 triệu Bảng, Romelu Lukaku (ảnh) đã có 21 pha lập công và 4 kiến tạo sau 30 lần ra sân trên mọi đấu trường, giúp đội nhà cạnh tranh chức vô địch Serie A mùa giải này.

Ảnh: AP

Trong số 21 bàn thắng trên, pha lập công vào lưới Napoli trên sân khách vào tháng trước là hình ảnh hoàn hảo nhất để tóm lại cuộc lột xác của Lukaku ở mùa giải năm nay. Nhận bóng ở gần vòng tròn trung tâm giữa sân, cầu thủ người Bỉ lao thẳng về hàng phòng ngự đang lui về theo một cách bị động của Napoli và bình tĩnh đánh giá những sự lựa chọn của mình. Sau pha đảo chân là động tác xoay hông để đổi hướng cơ thể. Trước khi các hậu vệ Napoli có thể lao vào cản phá, cựu cầu thủ Manchester United đã đưa bóng vào lưới và tất cả diễn ra chỉ trong 8 giây.

Đó chính là một Lukaku hoàn toàn “nguyên bản và đúng chất”. Tuy nhiên, không phải bàn thắng nào cũng được ghi theo kiểu như vậy. Cũng có những pha đệm bóng cận thành và những cú sút xa sấm sét. Ngoài ra, còn có những cú dứt điểm tầm gần, sút penalty và cả những cú đánh đầu dũng mãnh như pha lập công vào lưới AC Milan ở vòng 23 Serie A vào rạng sáng 10-2 .“Một vị vua mới đã xuất hiện ở thành phố này”, Lukaku tự tin tuyên bố sau trận ngược dòng thắng Milan 4-2.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Antonio Conte tại Inter và thoát khỏi môi trường đã bóp nát sự tự tin của anh ở Man United, Lukaku đã bùng nổ một cách mạnh mẽ nhờ được đặt vào trong một hệ thống được thiết lập tỉ mỉ, cho phép anh tận dụng tối đa bộ kỹ năng của mình. “Chính vào lúc này, những hệ thống mà chúng tôi đang sử dụng, 3-5-2 ở Inter và 3-4-3 tại đội tuyển Bỉ, đã tạo nên sự lý tưởng đó, trong đó các đồng đội thi đấu rất gần với tôi”, Lukaku từng chia sẻ với tờ Sky Sports.

Lukaku cập bến Inter với khát khao có được một sự khởi đầu mới. Anh hòa mình vào văn hóa cũng như học tiếng Ý và CLB cũng rất tích cực giúp giải quyết các vấn đề về cân nặng, điều đã khiến chân sút này gặp vô vàn khó khăn tại Old Trafford. Sau khi tuân thủ chế độ dinh dưỡng đặc biệt, Lukaku đã giảm đi khoảng 4kg chỉ trong vòng 12 ngày. Trong những tuần đầu tiên của tháng 9 năm ngoái, anh nằm trong số những cầu thủ có tỷ lệ mỡ thấp nhất đội.

Thế là tốc độ cũng như sự sắc bén đã trở lại với Lukaku. Trong hầu hết mọi thống kê, anh đều cho thấy sự cải thiện rõ rệt kể từ khi rời “Nhà hát của những giấc mơ”. Mùa giải đầu tiên ở Man United, Lukaku có 27 bàn thắng sau 52 trận, nhưng sang mùa thứ hai thì con số này giảm xuống còn 15 và 45. Hiện nay Lukaku sút nhiều hơn, chạm bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội cho đồng đội hơn và quan trọng nhất là nổ súng nhiều hơn. Nhờ vậy, Lukaku đã trở thành tiền đạo ra mắt thành công nhất trong lịch sử Inter. Cụ thể, trung phong 27 tuổi này cần ít trận nhất (29) để các mốc 20 bàn thắng cho đội bóng thành Milan. Con số này ấn tượng hơn cả Ronaldo “béo” khi ra mắt Inter ở mùa giải 1997-1998. Lúc đó, huyền thoại người Brazil phải mất tới 31 trận đấu để chạm mốc trên. Sự xuất sắc của Lukaku cũng đã giúp Inter vươn lên đầu bảng Serie A sau vòng 23, cùng 54 điểm như Juventus, nhưng hơn về hiệu số bàn thắng.   

BÌNH DƯƠNG (Theo Telegraph, givemesport)

Chia sẻ bài viết