17/03/2023 - 08:59

Khi kế hoạch B phát huy tác dụng 

BÌNH DƯƠNG

Mua hụt Mykhailo Mudryk ở kỳ chuyển nhượng mùa đông đã khiến các cổ động viên Arsenal khá thất vọng, nhưng màn trình diễn gần đây của tân binh Leandro Trossard sẽ khiến họ phải thay đổi suy nghĩ.

Khả năng chơi tốt cả hai chân của Trossard gợi nhớ tới cựu cầu thủ Arsenal, Santi Cazorla. Ảnh: Goal

Ở cuối kỳ chuyển nhượng vừa rồi, Chelsea đã chiêu mộ Mudryk trong bản hợp đồng trị giá 106 triệu USD. Ðây là thương vụ bất ngờ bởi Arsenal đã theo đuổi sao trẻ người Ukraine ráo riết từ vài tháng trước đó và bản thân cầu thủ chạy cánh này cũng muốn gia nhập đội bóng phía Bắc Thủ đô Luân Ðôn. Trước khi Chelsea lôi kéo thành công Mudryk với mức lương cao gấp đôi so với đề nghị từ phía Arsenal, "Pháo thủ" đã ba lần hỏi mua nhưng bất thành. Arsenal sau đó chuyển sang kế hoạch B là theo đuổi Trossard và cuối cùng thuyết phục được CLB Brighton "nhả người" trong thương vụ chỉ tốn 31 triệu USD.

Trong khi Mudryk chật vật thích nghi tại Chelsea, Trossard đang chứng minh giá trị ở Arsenal. Cách mà anh chen chân vào đội hình Arsenal và nâng tầm đội bóng diễn ra khá liền mạch. Ở trận gặp Fulham cuối tuần qua, Trossard đã phô diễn tài năng để rồi truyền cảm hứng cho đội nhà giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 3-0, qua đó xây chắc ngôi đầu Ngoại hạng Anh (EPL). Cả 3 bàn thắng đều do Trossard kiến tạo, giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử EPL hoàn tất cú hat-trick "dọn cỗ" trong hiệp 1 của một trận đấu trên sân khách. Fulham không thể kiềm tỏa tuyển thủ Bỉ do cầu thủ này quá giỏi ở khả năng di chuyển, chuyền bóng và sử dụng cả
hai chân.

Trên sân Craven Cottage hôm đó, Trossard đá vai trò số 9 "ảo" nhưng thường xuyên dạt ra biên trái, trong khi đồng đội Gabriel Martinelli di chuyển vào trung lộ. Trong một lần hoán đổi vị trí như thế, Arsenal có bàn thắng thứ hai do công của Martinelli sau cú tạt bóng của Trossard. Trossard đoạt giải cầu thủ hay nhất trận và còn là cầu thủ Arsenal đầu tiên thực hiện 3 đường chuyền thành bàn trong một trận tại EPL, kể từ Henrikh Mkhitaryan ở trận gặp Everton hồi đầu năm 2018. Trossard cũng là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick kiến tạo và hat-trick bàn thắng trong một mùa EPL, kể từ Santi Cazorla trong màu áo của chính Arsenal ở mùa 2012-2013. Khi còn khoác áo Brighton năm ngoái, tiền đạo 28 tuổi đã lập hat-trick trong trận hòa Liverpool 3-3.

Phong độ cao của Trossard chắc chắn sẽ tạo ra "cơn đau đầu dễ chịu" cho HLV Mikel Arteta khi ông lựa chọn nhân sự xuất phát trong những tuần sắp tới. Với việc Gabriel Jesus đã trở lại tập luyện sau chấn thương, Martinelli và Bukayo Saka đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Arsenal, HLV Arteta đã mỉm cười khi được hỏi làm thế nào để sử dụng tất cả các học trò này.

Trossard hiện đóng góp 5 kiến tạo và 1 bàn thắng cho Arsenal sau 9 trận ở EPL. Anh đã tạo ảnh hưởng ngay lập tức trong bối cảnh đội bóng này quyết tâm đoạt danh hiệu vô địch EPL đầu tiên sau 19 năm chờ đợi. Chiến thắng trước Fulham giúp Arsenal khôi phục khoảng cách 5 điểm với đội xếp thứ hai Manchester City trên bảng xếp hạng EPL, trong khi giải chỉ còn 11 vòng đấu.

Chia sẻ bài viết