28/06/2020 - 06:13

Khi cầu thủ V.League đá thật 

V.League mới chỉ qua 6 vòng đấu nhưng cuộc cạnh tranh đã diễn ra rất khốc liệt và hấp dẫn. Nguyên do là thể thức thi đấu mới quy định sẽ phân nhóm sau giai đoạn một, gồm 8 đội xếp trên tranh ngôi vô địch và 6 đội nhóm dưới chạy suất trụ hạng. Điều này buộc các câu lạc bộ (CLB) phải tăng tốc ngay từ đầu, tạo ra những cuộc đối đầu không khoan nhượng và cầu thủ phải đá thật mới mong tìm chiến thắng.

Giai đoạn một V.League mùa này diễn ra hấp dẫn với những trận cầu thật. Trong ảnh: Trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Sài Gòn ở vòng 5 V.League 2020. Ảnh: ANH HUY

Mùa giải 2020 này chưa có đội bóng nào ở V.League đủ sức giữ ngôi nhất bảng 2 vòng đấu liên tiếp. Cứ mỗi lượt, bảng xếp hạng lại xáo trộn dữ dội ở nhóm đầu và thật ngạc nhiên nhà đương kim vô địch Hà Nội bị đánh mất thói quen luôn ở đỉnh cao nhất.

Trong các CLB, duy nhất Sài Gòn vẫn bất bại, dù thầy trò huấn luyện viên (HLV) Vũ Tiến Thành chỉ đứng hạng 5, còn kém đội đầu bảng TP Hồ Chí Minh 3 điểm. Điểm số sít sao giữa các đội cũng cho thấy, tất cả phải cố gắng giữ vững phong độ lẫn duy trì cơ hội bứt phá, vì chỉ cần một chút sơ sẩy, ngôi đầu sẽ đổi chủ, thứ hạng sẽ tuột dốc không phanh.

Đáng nói là những dấu hiệu của bóng đá tình cảm, hay tình trạng “năm người ốm đánh hội đồng một người mập” bị giảm thiểu đáng kể. Rất đơn giản, mỗi CLB đều phải dốc sức cho sự sống còn của mình sau 13 vòng đấu, nên không hoặc chưa thể nghĩ đến việc đá thay cho người khác.

V.League 2020 giai đoạn một vì thế diễn ra thật hơn, quyết liệt và đáng xem. Chẳng hạn, nhà vô địch Hà Nội sau cú sẩy chân đau đớn trên sân nhà trước Sông Lam Nghệ An đã phải nỗ lực chơi hơn sức mình để đánh bại Becamex Bình Dương 2-0 ngay ở sân khách. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã phải căng sức để không hổ danh đội hai năm vô địch V.League liên tiếp với đội hình có rất nhiều tuyển thủ quốc gia.

Tuy nhiên, mặt trái của cuộc chơi có khi trên mức quyết liệt cần thiết là những tiểu xảo và mầm móng bạo loạn. Như ở sân Tam Kỳ để xảy ra tình trạng cổ động viên quá khích ném vỡ kính phòng trọng tài, các giám sát và “vua sân cỏ” bị thóa mạ. Hay mới nhất ở vòng 6 trên sân Bình Dương, cầu thủ Quang Hải và một số đồng đội Hà Nội đòi “ăn thua đủ” với lực lượng khiêng cáng do cùng lúc phải xoay sở với 3 cầu thủ đội khách ăn vạ nằm sân. Cầu thủ 2 đội suýt lao vào ẩu đả nhau. Cũng ở trận này, Ban Huấn luyện Bình Dương còn tranh cãi dữ dội với Tổ Trọng tài vì vướng mắc trong thay người khiến trận đấu bị vụn vỡ không đáng có...

Hy vọng các nhà làm giải và Ban Tổ chức sân sớm chấn chỉnh hành vi xấu, tránh làm tổn hại đến sự trong sáng trên sân cỏ.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết