06/03/2019 - 16:55

Khi các tuyển thủ “ngán” bóng... 

V.League 2019 đã trôi qua hai vòng đấu với những dấu ấn còn mờ nhạt của các tuyển thủ quốc gia trong màu áo CLB. Cầu thủ luôn chơi ổn nhất dưới thời HLV Park Hang-seo là Quang Hải thậm chí rất “nhạt” sau hàng loạt trận đấu của Hà Nội.

Từ trận play off thua ngược Luneng Shandong 1-4 ở đấu trường châu Á cho đến hai trận đầu V.League, dường như Quang Hải chỉ như cái bóng của chính mình. Giới hâm mộ ái ngại cho cầu thủ của Hà Nội khi cho rằng anh quá tải sau một năm chơi bóng miệt mài từ cấp CLB cho đến các đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm đã tiết lộ Quang Hải không bị quá tải nhưng có dấu hiệu “ngán” bóng, đến nỗi đánh mất cảm giác.

Quang Hải chưa có phong độ tốt nhất ở V.League. Ảnh: ANH HUY 

Tương tự, tiền đạo Hà Đức Chinh trở về SHB Đà Nẵng cũng gặp rất nhiều khó khăn để thể hiện đúng chuẩn phong độ của mình. Mới nhất ở trận thua Becamex Bình Dương 1-3, HLV Huỳnh Đức nói thẳng vì các tiền đạo của CLB bị chấn thương, nên bất đắc dĩ ông mới sử dụng Đức Chinh. Đơn giản là chân sút của tuyển quốc gia gần như vô hại với cách đá lạc lõng trong tập thể SHB Đà Nẵng và chưa thể phát huy phần lớn phẩm chất vốn có của một “sát thủ”. HLV Huỳnh Đức còn chua chát chia sẻ thêm rằng nếu Đức Chinh đá như thế thì không thể có suất lên tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị chơi vòng loại U23 châu Á và nếu có lên cũng khó lòng cạnh tranh một chỗ đứng.

Tình trạng “ngán” bóng không chỉ có Đức Chinh hay Quang Hải. Rất nhiều tuyển thủ quốc gia khác sau những giải đấu lớn thành công nhất định, khi trở về các giải vô địch quốc gia đều chưa lấy lại phong độ của mình. Cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài cũng thế.

Khỏe khoắn như thủ môn Đặng Văn Lâm sang đầu quân cho Muang Thong (Thái Lan) vẫn có những sai số đáng tiếc. Hay như Xuân Trường đang khoác áo Buriram United đá giải Thai-League hai trận ra quân đều có tên trong đội hình xuất phát nhưng đều bị thay ra đầu hiệp hai.

Tự tin như Công Phượng ở đấu trường K-League vẫn chỉ ngồi mòn ghế dự bị, bởi chính HLV của đội Incheon United nói rằng chân sút của Hoàng Anh Gia Lai còn mệt mỏi sau Asian Cup 2019 cần phải nghỉ ngơi hồi phục và tích lũy thể lực đầy đủ.

Dĩ nhiên, một số tuyển thủ quốc gia không mắc phải hiện tượng “ngán” bóng, nhưng cách chơi ở CLB không nổi bật, thậm chí còn gây điều tiếng xấu như đội trưởng Quế Ngọc Hải trận đầu V.League đã nhận thẻ đỏ. Các cầu thủ Văn Toàn, Hồng Duy, Minh Vương,… trong ngày HLV Park Hang-seo dự khán kiểm tra phong độ ở sân Pleiku đã chơi dưới sức và thua đội khách TP Hồ Chí Minh 1-2.

Hy vọng các tuyển thủ Việt Nam, đặc biệt là lứa U23 sắp tới đá giải châu Á, sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn đầu mùa để trở lại với chính mình.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Quang HảiV.League